Cán bộ Mặt trận hết lòng vì dân

(NTO) Học tập Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Võ Tấn Đang (ảnh), Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Mỹ Phong, xã Thanh Hải (Ninh Hải) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, góp phần đưa các phong trào, hoạt động của địa phương ngày một đi lên.

Hơn 14 năm làm công tác Mặt trận tại xã Nhơn Hải và 10 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Mỹ Phong, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Đang đã tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân địa phương. Ông Đang chia sẻ: Dù làm bất cứ việc gì hay phát động các phong trào, cuộc vận động, mình cũng phải là người đi tiên phong, gương mẫu, việc nào cũng phải làm đến nơi đến chốn. Mình luôn xác định là một người làm công tác vận động quần chúng, phải có cái “tâm” và đặt phương châm “lấy lòng dân” lên hàng đầu.

 
Ông Võ Tấn Đang.

Ngoài việc tham mưu với cấp ủy tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, ông Đang luôn đi sâu sát từng nhà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; động viên các gia đình thực hiện nếp sống văn hóa, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Song song đó, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đặc biệt, bằng sự kiên trì, gần gũi của mình, ông đã vận động một số hộ dân tham gia hiến đất để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi. Đến nay, người dân đã hiến 3.000 m2 đất để xây dựng các công trình hạ tầng như: bê tông 700m đường nội thôn, xây dựng công trình mương thoát lũ với chiều dài 800m, vận động nhân dân tham gia đóng góp 307 triệu đồng để cùng Nhà nước xây dựng, sửa chữa nhiều công trình khác.

Bằng sự tận tâm của mình, ông Đang đã vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng 4 ngôi nhà và sửa chữa 3 ngôi nhà khác cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, với kinh phí 190 triệu đồng, góp phần giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ông còn tích cực vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, làm giàu chính đáng trên mảnh đất, thửa ruộng của mình. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông thường xuyên tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa xây dựng các hương ước, quy ước, nhờ đó, đến nay có 95% hộ dân tham gia thu gom rác thải, 99% hộ sử dụng nước sạch, xây dựng nhà vệ sinh… Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia vận động học sinh ra lớp, xây dựng Quỹ Khuyến học tại địa phương; đồng thời, tham gia hòa giải các vụ việc về tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Ông Đang tâm sự: Làm công tác Mặt trận nhiều lúc cũng gặp khó khăn, vất vả, nhưng chỉ cần mình làm tốt, có “tâm” thì mọi người sẽ ủng hộ mình, công việc nhờ đó mà cũng thuận lợi suôn sẻ, đấy là cái gốc của công tác dân vận, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân. Bản thân cũng cảm thấy vui mừng khi bộ mặt nông thôn tại Mỹ Phong ngày càng khởi sắc, đời sống của nhân dân được nâng cao, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Với những đóng góp cho các phong trào, hoạt động tại địa phương, ông Đang đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Đặc biệt mới đây, ông vinh dự là một trong 3 đại biểu đi dự “Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017”.