Thuận Nam chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(NTO) Những ngày cận Tết Mậu Tuất 2018, trở về các địa phương vùng biển huyện Thuận Nam, chúng tôi ghi nhận không khí Tết cổ truyền dân tộc đã lan tỏa đến với người dân, đặc biệt là những hộ nghèo.

Mới đây, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Chi nhánh Ninh Thuận tổ chức Lễ bàn giao 25 nhà “Đại đoàn kết” cho 25 gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Phước Diêm (Thuận Nam), với mức hỗ trợ 45 triệu đồng/nhà, tổng giá trị 1 tỷ đồng. Có mặt tại buổi lễ bàn giao nhà, chúng tôi được ông Trần Nước, thôn Lạc Tân 2, chia sẻ: Thời gian trước, gia đình khó khăn lắm chưa xây dựng được nhà ở. Đặc biệt, trong cơn bão số 12 cuối năm vừa qua, ngôi nhà của gia đình bị cuốn bay bởi sức mạnh của gió bão. Nay được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 40 triệu đồng, cộng với nguồn vốn vay mượn của gia đình nên đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. Nhờ vậy Tết nay, gia đình đón xuân trong niềm vui ấm áp. Chung niềm vui, bà Nguyễn Thị Nga, thôn Lạc Tân 1, thổ lộ: Mấy ngày hôm nay, Tết đến sớm trong ngôi nhà mới của gia đình. Được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cộng với số tiền giúp đỡ từ người thân, gia đình đã xây ngôi nhà “Đại đoàn kết” với diện tích 40 m2. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã quan tâm đến những hộ nghèo nơi vùng biển có mái ấm trong dịp Tết.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Ninh Thuận
bàn giao nhà “Đại đoàn kết” và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Phước Diêm.

Anh Kiều Minh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Diêm, cho biết: Công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách luôn được địa phương quan tâm. Năm nay, ngoài những phần quà được hỗ trợ từ tỉnh và huyện, địa phương cũng vận động Xí nghiệp Muối Cà Ná hỗ trợ 34 suất quà Tết cho người nghèo. Ngoài ra, người nghèo tại địa phương cũng được Chính phủ hỗ trợ 1,5 tấn gạo để đón Tết Mậu Tuất 2018.

Theo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Nam, trong năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, huyện đã vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” được trên 332 triệu đồng, đạt 111% kế hoạch. Gắn với xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, huyện cũng quyết tâm xóa nhà ở dột nát cho người nghèo. Trong năm 2017, huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 31 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng; phối hợp với các cơ quan huyện và Công an tỉnh sửa chữa 148 nhà theo Quyết định 134 của Thủ tướng Chính phủ cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phước Hà, với số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện Thuận Nam cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện và vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, cận nghèo để vui Xuân, đón Tết thêm đầm ấm.