Gặp gỡ những thanh niên tiêu biểu trước ngày nhập ngũ

(NTO) Hòa chung khí thế sôi nổi của ngày hội tòng quân sắp diễn ra trên cả nước, 1.000 thanh niên (TN) tỉnh ta cũng đang trong tâm thế sẵn sàng, hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) bảo vệ Tổ quốc. Trước ngày hội lớn của toàn quân, toàn dân, những gương mặt ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ khắp các địa phương trong tỉnh phấn khởi thể hiện quyết tâm nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huỳnh Thái Dương, tiếp bước truyền thống, tình nguyện nhập ngũ

Vừa tốt nghiệp Đại học Khánh Hòa chuyên ngành Quản lý Văn hóa (hệ Cao đẳng chính quy) vào tháng 6-2017, Huỳnh Thái Dương ở thôn Phương Cựu 2, xã Phương Hải (Ninh Hải) đã hăng hái đăng ký NVQS. Với Dương, việc được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là cơ hội để em học tập, rèn luyện ý chí, nghị lực và trưởng thành hơn.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông bà nội đều là cán bộ hưu trí ở địa phương nên ngay từ nhỏ Thuận đã phần nào ý thức được bổn phận, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân đối với gia đình và xã hội. Ngay sau khi tốt nghiệp trở về địa phương, cũng là lúc xã triển khai công tác tuyển quân, Dương đã đăng ký và trúng tuyển. Trong thời gian chờ ngày nhập ngũ, với năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật, Dương vừa tích cực tham gia các phong trào văn hóa-văn nghệ của Đoàn TN xã, xung kích trong các phong trào tình nguyện của Trung tâm Văn hóa huyện và Huyện đoàn Ninh Hải. Ngày 25-1-2018, Dương vinh dự được Đảng ủy xã Phương Hải kết nạp vào Đảng, trở thành 1 trong 2 đảng viên của huyện Ninh Hải nhập ngũ năm nay.

Những ngày này, Dương dành nhiều thời gian để gặp mặt bạn bè, tâm sự, động viên nhau hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Dương chia sẻ: Em nhận thức được trách nhiệm của TN phải tự giác tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đây không những là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ. Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, em ý thức rõ mình phải gương mẫu trong thực hiện nghĩa vụ TN.

Nguyễn Chung Thắng, gác lại công việc ổn định, tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Vừa tốt nghiệp Đại học Nông Lâm phân hiệu Ninh Thuận, em Nguyễn Chung Thắng (SN 1994) ở thôn Lâm Phú, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Theo anh Nguyễn Tấn Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lâm Sơn, những mùa giao quân trước, trình độ học vấn của TN địa phương cao nhất là ở mức Cao đẳng, còn lại phần lớn là tốt nghiệp THPT. Riêng năm nay, xã có đến hai TN trình độ Đại học và Nguyễn Chung Thắng là một trong số đó. Ngoài ra, lâu nay em Thắng cũng là đoàn viên ưu tú, luôn tích cực, nhiệt tình và tình nguyện tham gia các phong trào Đoàn-Đội, ...

Chúng tôi tìm đến nhà em Thắng trước ngày hội lớn của toàn quân, toàn dân. Trong tâm trạng háo hức sẵn sàng chờ ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Thắng cho biết: Sau khi tốt nghiệp ngành Quản lý môi trường tại Trường Đại học Nông Lâm, phân hiệu tỉnh Ninh Thuận em đã xin được việc làm tại một công ty ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) và đã đi làm được 6 tháng. Tuy nhiên, em cũng có suy nghĩ là TN cần phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước sau đó mới có đủ bản lĩnh để lập thân, lập nghiệp phụ giúp gia đình. Vì vậy khi đang ở Biên Hòa em đã điện về nói với gia đình là mình sẽ xin nhập ngũ.

Tự hào về suy nghĩ của người con trai, chị Đoàn Thị Hồng, mẹ của Thắng chia sẻ: Khi Thắng gọi điện về xin đi nghĩa vụ quân sự, gia đình rất ủng hộ vì cách suy nghĩ của con. Khi biết tin con trúng tuyển, tôi và chồng cùng mấy người chị của cháu luôn động viên, nhắc nhở cháu phải hết sức chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương khi vào môi trường quân đội, phải phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của một người lính.