Hội nghị phổ biến các quy định mới về đất đai, khoáng sản, môi trường và đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp

(NTO) Ngày 14-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị phổ biến các quy định mới về đất đai, khoáng sản, môi trường và đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Cùng tham dự có lãnh đạo các Tổng cục thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và hơn 300 đại biểu là cán bộ các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Tổng Cục Quản lý đất đai, Tổng Cục Môi trường, Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo một số nội dung quy định mới và lấy ý kiến về một số nội dung sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước và khoáng sản, gồm: Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29-9-2017 quy định chi tiết Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6-1-2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số chi tiết thi hành Luật Đất đai 2013 và sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư hướng dẫn thi hành Luật đất đai 2013; Thông tư số 38/2017/TT-BTNMT ngày 16-10-2017 về quy định phương pháp quy đổi từ giá tính thuế tài nguyên để xác định giá tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 17-7-2017 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; thông tin về chương trình sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2018 và lấy ý kiến về một số nội dung sửa đổi bổ sung các quy định pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước và khoáng sản. Lãnh đạo các Tổng cục thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến, giải đáp những khó khăn, vướng mắc và các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản cho cán bộ, doanh nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tài nguyên và môi trường luôn được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo và là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của ngành Tài nguyên và Môi trường. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân và doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên nước và khoáng sản. Kịp thời báo cáo, kiến nghị cơ quan Trung ương chỉnh sửa, bổ sung các quy định pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn để đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.