Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIII- năm 2018

(NTO) Ngày 27-3, trên Sân vận động tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XIII- năm 2018 sẽ chính thức khai mạc. Đây là Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp học sinh (HS) trong toàn tỉnh, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đây cũng là dịp để HS đua sức, tranh tài, qua đó động viên khuyến khích các em tham gia học tập, rèn luyện TDTT, nâng cao thể lực, sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách HS, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.

Để chuẩn bị cho sân chơi lớn của ngành, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức thành công HKPĐ cấp huyện, thành phố. Theo đó, trong thời gian diễn ra đã có hàng ngàn lượt vận động viên (VĐV) là HS các cấp đã tham gia thi đấu các môn thể thao trong trường học. Nhìn chung, công tác tổ chức HKPĐ cấp cơ sở được chú trọng, số lượng VĐV tham gia nhiều, chất lượng và thành tích chuyên môn được nâng lên so với các HKPĐ cấp cơ sở những năm trước đó. Công tác tuyển chọn, huấn luyện được các đơn vị chú trọng đầu tư nên thành tích có những tiến bộ vượt bậc. Các VĐV thi đấu hết mình trên tinh thần trung thực, đạt thành tích cao. Lực lượng trọng tài điều hành giải đấu khách quan, chính xác. Từ những kết quả thi đấu, các phòng GD&ĐT đã chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho từng bộ môn để thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện nhằm tham gia HKPĐ cấp tỉnh với thành tích tốt nhất.

HKPĐ tỉnh được tổ chức thi đấu thành 2 đợt, trong đó đợt I diễn ra từ ngày 22-1 đến 28-1-2018 (các môn bóng đá nam, bóng chuyền nam, nữ, bóng rổ nam, cờ vua nam, nữ) và đợt 2 từ ngày 27-3 đến 31-3 (bóng bàn, cầu lông, điền kinh, và bắn nỏ) tại Sân vận động tỉnh, Nhà thi đấu Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Tháp Chàm và Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Tham gia thi đấu có 1.389 VĐV, trong đó 659 VĐV cấp THPT, 516 VĐV cấp THCS và 214 VĐV cấp TH. Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh được tổ chức vào ngày 27-3 tại Sân vận động tỉnh. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn thành từ việc hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tổ chức điều hành và thi đấu đúng quy định, đạt chất lượng chuyên môn cao; lực lượng trọng tài điều hành giải đáp ứng yêu cầu đề ra, đảm bảo tính trung thực, khách quan và chính xác đến công tác triển khai kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn trật tự trên các tuyến đường và tại địa điểm thi đấu cơ bản được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT còn triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, ăn ở, luyện tập và thi đấu cho các đoàn tham gia.

Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban thường trực HKPĐ tỉnh cho biết: Để HKPĐ tỉnh diễn ra thành công, đạt hiệu quả trên tinh thần tiết kiệm, Sở GD&ĐT sớm tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức HKPĐ tỉnh để triển khai kế hoạch và điều hành các hoạt động HKPĐ đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, kế hoạch triển khai, tổ chức xây dựng chương trình, phối hợp thực hiện cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị để công tác tổ chức giải diễn ra trang trọng, an toàn, khoa học, đảm bảo nội dung nghệ thuật, thể hiện được tinh thần đoàn kết, có tính giáo dục cao. Thông qua HKPĐ tỉnh lần này sẽ tuyển chọn các VĐV có thành tích xuất sắc vào đội tuyển tỉnh để tổ chức tập luyện, nâng cao, hoàn thiện về kỹ thuật, chiến thuật, tâm lý thi đấu cho các VĐV nhằm giành được thành tích cao tại sân chơi thể thao học đường quy mô khu vực, toàn quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện về mọi mặt, sự quyết tâm cao của Ban tổ chức HKPĐ tỉnh trong công tác tổ chức, điều hành và các đoàn, VĐV tham gia tranh tài ở các môn thi đấu, HKPĐ tỉnh lần thứ XIII-năm 2018 hứa hẹn sẽ thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.