Chị Hà Thị Thúy tích cực tham gia công tác xã hội

(NTO) Với vai trò là cán bộ Hội Chữ thập đỏ thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), chị Hà Thị Thúy (ảnh) không những là tấm gương tiêu biểu 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chị còn đảm đang, cần cù trong lao động, sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và nhiệt tình trong công tác xã hội từ thiện ở địa phương.

Trao đổi với chúng tôi trong căn nhà khang trang, thoáng mát của gia đình tại khu phố 12, thị trấn Phước Dân, chị Thúy cho biết: Gia đình đến nơi đây định cư đã lâu, trước đây khu vực này dân cư còn thưa thớt, điều kiện sản xuất, đời sống kinh tế còn khó khăn. Đến nay, dân số trong khu phố ngày càng đông, hiện có 170 hộ/673 nhân khẩu. Thời gian qua, được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm đầu tư đưa điện, nước; xây dựng hạ tầng thủy lợi, giao thông nên người dân và gia đình chị được hưởng lợi, có điều kiện tăng gia sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Riêng gia đình chị quyết tâm vượt khó, vươn lên trong lao động sản xuất. Từ nguồn vốn tích cóp được, gia đình chị mua 7 con bò cái sinh sản về chăn nuôi và trồng thêm 2 sào cỏ để nuôi bò. Sau khi bò đẻ thì nuôi vỗ béo, bán bò thịt hằng năm để tăng thu nhập, cải thiện đời sống, nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Chị Thúy phấn khởi và tự hào vì có xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi 2 con học xong đại học, có việc làm ổn định. Hiện nay, người con trai đã có gia đình và đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); con gái đang dạy học ở Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận.

Với vai trò cán bộ Hội Chữ thập đỏ cơ sở, chị Thúy luôn quan tâm đến công tác hiến máu tình nguyện, vận động giúp đỡ gia đình phụ nữ nghèo phát triển kinh tế và trẻ em nghèo được đến trường. Chị cho biết, từ năm 2008 đến nay, đã tình nguyện hiến máu 18 lần, riêng năm 2017 đã tham gia hiến máu 3 lần. Đồng thời, tích cực phối hợp vận động, giải thích cho người dân hiểu lợi ích khi hiến máu, chủ động tham gia “ngân hàng máu sống” để sẵn sàng cho máu, cấp cứu kịp thời những bệnh nhân chẳng may gặp hoạn nạn. Ngoài ra, chị đã tích cực vận động, làm tốt công tác xã hội từ thiện ở địa phương như: Nhận chăm sóc gia đình 1 hội viên nghèo chồng mất sớm có 3 con nhỏ; trong năm đã vận động hỗ trợ cho gia đình nông dân địa phương 1 cặp bò cái trị giá 30 triệu đồng. Đầu năm học, chị cùng gia đình vận động hỗ trợ 8 xe đạp, cùng nhiều sách vở, dụng cụ học tập giúp cho hơn 100 cháu là con em các hộ nghèo trong thị trấn trị giá trên 30 triệu đồng; vận động được 100 suất quà và 1 tấn gạo hỗ trợ bà con nghèo ở địa phương trị giá gần 60 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực trên, chị Thúy luôn được người dân địa phương tin yêu, quý mến, được hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao, qua đó góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.