Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài chính

Ngày 13/7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài chính về kết quả thực hiện nhiệm vụ; các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Tài chính đã hoàn thành đúng hạn 100% công việc, nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh giao. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1.755 tỷ đồng, đạt 48% dự toán được HĐND tỉnh giao; thực hiện giải ngân vốn đầu tư công đạt 851,6 tỷ đồng, đạt 28,2% kế hoạch năm 2023.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Sở Tài chính qua 6 tháng đầu năm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong những tháng còn lại của năm 2023, Sở Tài chính chủ động rà soát các công việc trọng tâm, đột phá đã được giao để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả; phối hợp với các Sở, ngành liên quan, chính quyền các địa phương đẩy mạnh giải ngân vốn của các Chương trình mục tiêu Quốc gia; triển khai các giải pháp thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt dự toán HĐND tỉnh giao; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện có hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo quy định. Tiếp tục nghiên cứu, rà soát các quy định của Trung ương và Luật Ngân sách nhà nước để thực hiện phân cấp về lĩnh vực tài chính cho các ngành, địa phương .