Mang Xuân yêu thương đến với bệnh nhân nghèo

Nhằm chia sẻ với các bệnh nhân nghèo, khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các tổ chức, mạnh thường quân, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, tặng quà đầy ý nghĩa. Qua đó, góp phần động viên tinh thần, giúp bệnh nhân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, đầm ấm.

Có dịp cùng với lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đến thăm, tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi thật sự cảm động khi chứng kiến niềm vui của người bệnh được nhận những phần quà Tết đầy ý nghĩa. Là một trong những bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại Khoa Y học cổ truyền, bà Nguyễn Thị Đương, thôn Hoài Nhơn, xã Phước Hậu (Ninh Phước) rất phấn khởi. Bị tai biến nên thời gian bà Đương ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

Hơn một năm nay, con trai bà là anh Nguyễn Thành Phú không may bị tai nạn giao thông, liệt tứ chi, mọi gánh nặng đều do mình bà đảm nhận. Hai chiếc giường bệnh được kê sát nhau để bà thuận tiện chăm nuôi con. Cảm thông với hoàn cảnh hai mẹ con, các y, bác sĩ luôn động viên, hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình điều trị; đồng thời, kết nối với nhiều nhà hảo tâm kịp thời giúp đỡ. Bà Đương chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình neo đơn, khó khăn nhưng mẹ con tôi luôn được cán bộ y tế quan tâm, săn sóc và thường xuyên hỗ trợ tiền mặt, cơm từ thiện và đồ dùng thiết yếu. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán 2024, có nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên, nhờ vậy chúng tôi được tiếp thêm tinh thần, lạc quan điều trị bệnh để có sức khỏe đón Tết ấm áp hơn.

Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh trao quà cho bệnh nhân nghèo
đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết, những bệnh nhân điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn được quan tâm đời sống tinh thần bằng nhiều hình thức như: Giao lưu văn nghệ, cắt tóc, gội đầu miễn phí... Đặc biệt, trong Chương trình “Chào xuân 2024 – Tết là để yêu thương”, bệnh nhân được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc về mùa xuân, về Tết, ca ngợi quê hương, đất nước. Hơn 8 năm “chạy thận”, sức khỏe anh Võ Văn Hải, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) suy yếu nhiều, anh không làm được công việc nặng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, tinh thần anh luôn vui tươi, lạc quan bởi sự quan tâm, động viên kịp thời của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh Võ Văn Hải vui mừng chia sẻ: Tôi là một trong 200 bệnh nhân được mời tham dự Chương trình “Chào xuân 2024 – Tết là để yêu thương”. Đến đây, tôi nhận được những phần quà Tết của các nhà hảo tâm, giúp tôi có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật...

Chương trình “Chào xuân 2024 – Tết là để yêu thương” không chỉ mang đến niềm vui cho những bệnh nhân nghèo mà còn là niềm vui, hạnh phúc của những thành viên trong Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị Lê Thị Vân, thành viên tổ công tác xã hội, cho biết: Chương trình là hoạt động thường niên nhằm góp chút hương xuân, san sẻ yêu thương với những bệnh nhân khó khăn. Mong rằng, những “liều thuốc tinh thần”, vật chất kịp thời góp phần tạo động lực, niềm tin giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật. Trong dịp xuân Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối, hỗ trợ 7 tập thể, cá nhân trao tặng hơn 810 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, riêng Chương trình “Chào xuân 2024 – Tết là để yêu thương” kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ 200 phần quà với kinh phí 120 triệu đồng, qua đó giúp bệnh nhân nghèo có thêm điều kiện đón Tết.

Không khí xuân đang về trong các gia đình, trên từng con đường, ngõ xóm, mang theo niềm hân hoan, hy vọng về một năm mới an lành và hạnh phúc. Đối với những bệnh nhân nghèo, xuân này càng “ấm lòng” hơn khi được các nhà hảo tâm sẻ chia, động viên tiếp tục vượt qua khó khăn. Một mùa xuân với những tấm lòng thơm thảo được “kết nối” để tình người còn mãi.