Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Ninh Hải

Ngày 27/2, Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Ninh Hải về kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, Thường trực HĐND huyện Ninh Hải đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện, sự chỉ đạo, định hướng của Thường trực HĐND tỉnh và Thường vụ Huyện ủy để chủ động nghiên cứu, ban hành chương trình công tác, chương trình giám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp hoạt động. Đã tổ chức thành công các kỳ họp và hội nghị sơ kết tình hình hoạt động của HĐND huyện giữa nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác thẩm tra các nội dung văn bản trình kỳ họp chặt chẽ và mang tính phản biện; các nghị quyết của HĐND huyện ban hành đúng pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế, được nhân dân đồng thuận cao, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Ninh Hải.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả Thường trực HĐND huyện Ninh Hải đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND huyện Ninh Hải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng của các kỳ họp, nâng cao chất lượng chất vấn tại các kỳ họp HĐND; tăng cường công tác giám sát các nghị quyết của HĐND trên địa bàn huyện, tăng cường tổ chức các phiên giải trình của Thường trực HĐND; tiếp tục đổi mới các nội dung tiếp xúc cử tri, tiếp xúc chuyên đề và tăng cường giám sát các ý kiến của cử tri, giám sát của các tổ đại biểu; rà soát quy chế hoạt động, quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Tăng cường đôn đốc, theo dõi hoạt động của HĐND xã, thị trấn; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của HĐND.

Cùng ngày, Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh đã đi khảo sát hệ thống kênh thoát lũ thôn Mỹ Tường - Mỹ Phong và tuyến đường bờ kè Đầm Nại, thị trấn Khánh Hải.