Hội nghị thông tin tuyên truyền và lắng nghe ý kiến nhân dân quý I năm 2024

Ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền và lắng nghe ý kiến nhân dân quý I/2024. Các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin nhanh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý I/2024. Đồng chí Lê Văn Bình thông tin kết quả công tác Mặt trận quý I/2024; phổ biến Nghị quyết số 43 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; thông tin nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”; quán triệt một số vấn đề trọng tâm lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024- 2029...

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả mà tỉnh đã đạt được trong quý I/2024; đồng thời kỳ vọng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ lựa chọn những người đủ đức, đủ tài và tâm huyết với công tác Mặt trận; phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội; có kế hoạch và giải pháp điều tiết nước hiệu quả trước diễn biến thời tiết nắng hạn như hiện nay; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; giải pháp kiềm chế tình hình tai nạn giao thông; quan tâm đến vấn đề cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc diện khó khăn. Hội nghị cũng đã lắng nghe ý kiến của các đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng thời đề nghị mỗi nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín tiếp tục thể hiện vai trò, tiếng nói của mình chủ động chuyển tải nội dung, tinh thần của hội nghị đến các tầng lớp nhân dân, cũng như tiếp tục lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân, qua đó tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để hướng tới mục tiêu xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển.