Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: Các điểm du lịch hút khách trong dịp lễ 30/4, 1/5

Trong dịp lễ 30/4, 1/5, rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã lựa chọn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm là điểm dừng chân khám phá, trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập của các đoàn khách du lịch đến các điểm du lịch, vui chơi là điều dễ dàng nhận thấy nhất.

Với thời tiết nắng nóng kéo dài suốt thời gian vừa qua, nhiều du khách đã lựa chọn đến bãi biển Bình Sơn là điểm dừng chân đầu tiên trên chặng hành trình khám phá Tp. Phan Rang – Tháp Chàm nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung. Nhất là vào khung giờ sáng sớm và chiều, bãi biển luôn trong tình trạng đông khách tắm biển và trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, đồng thời không quên thưởng thức các món ăn đặc sản vùng biển. Chị Thái Thị Thu Thảo, tỉnh Bình Dương chia sẻ: Đây là lần thứ 2 gia đình mình đến đây vào các dịp lễ lớn, điều đó khẳng định được sức hút của cảnh quan, con người nơi đây. Mặc dù bãi biển khá đông nhưng sạch sẽ, không có tình trạng tiểu thương buôn bán chèo kéo, nâng khống giá. Nhiều món ăn bản địa như: Bánh canh, bánh căn, bánh xèo rất hợp vị với mình. Với nhiều ưu điểm như vậy, thời gian tới, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn bè người thân về Ninh Thuận.

Đông đảo du khách đến tham quan tháp Po Klong Garai.

Với kiến trúc văn hoá Chăm độc đáo, vị trí thuận lợi, khu di tích Tháp PoKlong Garai cũng là điểm đến của nhiều du khách trong dịp lễ này. Theo ghi nhận, từ sáng sớm, nhiều đoàn xe của khách từ khắp các tỉnh lân cận và mọi miền đất nước đã kéo hàng dài đến tham quan vẻ đẹp của Tháp cổ. Từ đầu cổng vào, các nghệ sĩ đoàn ca, múa nhạc của Tháp phục vụ các tiết mục hát, múa mang đậm âm hưởng văn hoá Chăm “làm say lòng” du khách. Nhiều du khách cũng thuê các trang phục dân tộc để chụp ảnh, lưu giữ các kỷ niệm đẹp với gia đình, bạn bè. Nhằm phục tốt hơn cho du khách, cán bộ, nhân viên chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời triển khai xuyên suốt các hoạt động mang đậm văn hóa Chăm như: Biểu diễn dệt thổ cẩm, làm gốm, múa truyền thống; trưng bày các hiện vật văn hóa Chăm; phục vụ thuyết minh tiếng Anh và tiếng Việt. Theo thống kê của Ban Quản lý tháp, trung bình mỗi ngày tháp tiếp đón gần 1.200 – 1.800 du khách, trong đó có nhiều khách đến từ các nước Âu, Mỹ, Hàn Quốc…

Bên cạnh các điểm du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi, ăn uống tại K1 cũng nhộn nhịp hơn ngày thường do được nhiều người chọn làm điểm đến để giải trí, mua sắm. Ghi nhận tại Trung tâm mua sắm Vincom, đến đây, người dân có thể lựa chọn nhiều loại hình vui chơi theo sở thích như xem phim, khu vui chơi cho thiếu nhi, mua sắm, ăn uống…Đối với các nhóm bạn trẻ thì lại lựa chọn xem phim tại rạp, với nhiều bộ phim hay mới được rạp công chiếu. Chị Lê Thị Xuân Thu, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) chia sẻ: Năm nay, gia đình mình chọn du lịch trong tỉnh nhà. Sau ngắm biển, gia đình mình đã chọn nơi đây là nơi “tránh nóng” cho các con vui chơi, giải trí trong không gian hiện đại, mát mẻ.

Bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ đông du khách đến tham quan tắm biển.

Sau một ngày tham quan, trải nghiệm với cảnh quan, di tích, về đêm, du khách tiếp tục có nhiều sự chọn lựa hấp dẫn dọc trung tâm thành phố như: Chợ đêm du lịch, tuyến phố đi bộ, quảng trường 16/4…Trong đó, tuyến phố đi bộ được tỉnh ta triển khai trong dịp lễ đã tạo nên nhiều điểm nhấn trong lòng du khách. Nhiều hoạt động chính của tuyến phố bao gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các sự kiện, lễ hội, các trò chơi dân gian, ảo thuật, thư pháp, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, văn hóa ẩm thực…tạo nên không khí sôi động, rộn ràng để du khách vui chơi, trải nghiệm. Anh Lưu Văn Phương, du khách từ Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) chia sẻ: Sau nhiều năm quay lại đây, mình rất ấn tượng với cách tổ chức du lịch bài bản của địa phương. Du khách không còn phải bâng khuâng là đi chơi ở đâu, ăn món gì mà thay vào đó là luôn có nhiều sự lựa chọn, nhất là nhiều hoạt động, ẩm thực mang đậm bản sắc văn hoá, địa phương, đây là chuyến đi vô cùng đáng giá của gia đình.

Với sự hài lòng và lượng khách đến tham quan, trải nghiệm, nghĩ dưỡng trong dịp nghĩ lễ năm nay, cho thấy du lịch Ninh Thuận ngày càng có nhiều đổi mới và phát triển.