Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa khu vực trồng điều hữu cơ

(NTO) Ngày 10-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa khu vực trồng điều hữu cơ thuộc xã Phước Bình (Bác Ái) nằm trong dự án vườn ươm chuyển giao con giống và các công trình phụ trợ Truecoop của Hợp tác xã (HTX) Điều hữu cơ Truecoop. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Dự án vườn ươm chuyển giao con giống và các công trình phụ trợ- Truecoop do HTX Điều hữu cơ Truecoop làm chủ đầu tư với mục tiêu xây dựng vườn ươm và chuyển giao giống điều đạt chất lượng, năng suất cho nông dân. Quy mô xây dựng 0,37 ha bao gồm vườn ươm giống, sân phơi, nhà bảo vệ, quản lý và các công trình phụ trợ khác. Chủ đầu tư cam kết sẽ đưa dự án đi vào hoạt động trong 12 tháng kể từ ngày được cấp quyết định đầu tư. Theo báo cáo của đơn vị, sản phẩm hạt điều đã được tổ chức quốc tế Control Union-Hà Lan cấp chứng nhận sản phẩm đạt hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu. Hiện nay, HTX đang liên kết sản xuất, thu mua vùng điều của nông dân xã Phước Bình (Bác Ái), với diện tích 604 ha/187 hộ và đang xúc tiến làm thủ tục chứng nhận vùng điều tại Vườn Quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Thuận Bắc để liên kết sản xuất và thu mua với diện tích dự kiến 550 ha/315 hộ.

 

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa khu vực trồng điều hữu cơ.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của HTX Điều hữu cơ Truecoop trong việc quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, phối hợp tốt với địa phương khảo sát lập quy hoạch vùng trồng điều và được tổ chức quốc tế cấp chứng nhận sản phẩm đạt hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để sản phẩm hạt điều có đủ điều kiện tiêu thụ trong nước và trên thế giới, góp phần nâng cao thương hiệu và uy tín của hạt điều Việt Nam nói chung và hạt điều Ninh Thuận nói riêng. UBND tỉnh cam kết sẽ sớm cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án cho HTX; đồng thời tạo mọi điều kiện để HTX tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, HTX Điều hữu cơ Truecoop thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp xuống hướng dẫn và chuyển giao công nghệ cho bà con, tiếp tục quan tâm đến các loại giống cây trồng khác đang là tiềm năng thế mạnh của địa phương như chuối, bưởi da xanh để giúp bà con đa dạng hóa cây trồng nâng cao thu nhập.