Thành công đến từ sự nỗ lực của mình

(NTO) Ai cũng vậy, thường là những bước đi đầu tiên trong cuộc đời đều phải đối mặt với nhiều khó khăn, cả trong gia đình và ngoài xã hội.

Vì thế, từ nghĩa vụ và trách nhiệm bản thân đã minh chứng cho giá trị sống ở mỗi con người. Phải luôn hiểu rằng, trên con đường ta đi không ít những chông gai buộc mình phải vượt qua, có nhiều nỗi đau mình phải cố gánh chịu và có những cô đơn mình phải tự gặm nhấm và trải nghiệm một mình. Sẽ có người giúp đỡ, nâng bước ta và cũng không ít người khiến ta phải buồn lòng, tuy nhiên vào một thời điểm nào đó thôi. Điểm chính của thành công phần lớn là do tố chất và sự nỗ lực của mình tạo ra.

Có nên chăng, cũng đừng vội phàn nàn về công việc quá nhiều áp lực, về những lời nói trái chiều của ai đó, về sự không thỏa mãn trong tính cách giữa người với người… bởi hạnh phúc đích thực chính là kết quả của sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, chẳng cần ai phải nhìn thấy. Bởi lẽ, nếu không phải chịu nhiều ấm ức và khổ đau hẳn ta sẽ không bao giờ trải nghiệm được vị ngọt ngào của niềm vui và hạnh phúc khi ta đạt được sự thành công nhất định nào đó.

Trong cuộc sống, nỗ lực là điều bất cứ ai cũng có, dù ít hay nhiều. Nhưng không phải ai cũng biết, ngoài nỗ lực cần có sự thay đổi để thích nghi với môi trường thì mới có thể thành công được. Thành công đến từ những nỗ lực tích cực của chính mình chứ không bao giờ đến một cách ngẫu nhiên.

Trên đường mình đi, nếu gặp nhiều trắc trở phải cố gắng vượt qua, không ai có thể thay thế được. Bất kể người khác có thành công ra sao, mình thất bại thế nào, thì vẫn nên trân trọng sự thất bại, bởi bài học và kinh nghiệm trong cuộc đời chính là sự đúc kết thiết thực nhất từ sự thất bại đó. Có người từng nói: "Đường đời rất rộng, nhưng tất cả chúng ta không thể đi trên cùng một hàng, phải có người đi trước và có người đi sau. Những người đi trước chưa chắc là những người giỏi, những người đi sau cũng chưa chắc đã là những người yếu kém, quan trọng là chúng ta có thể đi được đến cái đích mà chúng ta muốn”. Vì thế ta nên đặt ra mục tiêu và định hướng lý tưởng nhất, thể nào cũng đi được tới đích.

Vẫn biết rằng, trong cuộc sống không phải lúc nào hay chuyện gì cũng đều diễn ra theo ý của mình, có thể kết quả cuối cùng chỉ là một định số. Để có được thành công không phải là điều dễ dàng và thành công cũng không phải tự nhiên mà có được. Nó đòi hỏi con người luôn có sự phấn đấu, kiên trì và nỗ lực bền bỉ. Có người nói rằng, thành công không phải là đích đến, đó là một quá trình. Nhưng chỉ cần chúng ta hết mình trong công việc, cố gắng hoàn thành bằng tất cả khả năng có thể, đó là một thành công lớn rồi.