Hoạt động của các ngành, địa phương

► Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) vừa phối hợp với Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ xách giỏ đi chợ - Chung tay hạn chế túi nylon”. Câu lạc bộ có 20 thành viên tham gia, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt gia đình cũng như cộng đồng dân cư.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) tổ chức Lễ ra mắt
Câu lạc bộ “Phụ nữ xách giỏ đi chợ - Chung tay hạn chế túi nylon”.  Ảnh Mai Dũng.

► Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đến tháng 8, toàn tỉnh đã cấp 180.268 thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người sống vùng đặc biệt khó khăn. Tỉnh cũng đã chi hơn 9,2 tỷ đồng để hỗ trợ 30% cho hộ cận nghèo sau khi được Trung ương hỗ trợ 70% mua thẻ BHYT. Qua thống kê, từ đầu năm đến nay đã có 47.655 lượt người nghèo tham gia khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, được BHYT thanh toán 100% chi phí các dịch vụ y tế thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.

► Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã huy động được 2,1 tỷ đồng, vốn chuyển sang của năm 2017 là 10,5 tỷ đồng, nâng lũy kế của Quỹ lên 12,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, đã hỗ trợ xây mới 17 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương với số tiền 745 triệu đồng; hỗ trợ Đề án bò cho hộ nghèo gần 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ cho hộ nghèo hơn 5,8 tỷ đồng...

► Trong 2 ngày 24 và 25-8, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về lập phương án sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị do phụ nữ làm chủ cho 40 học viên là chủ các cơ sở (CS), doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh. Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu các nội dung: Kiến thức và vai trò của phụ nữ về chuỗi giá trị sản xuất, kinh doanh; đánh giá thực trạng CS, DN, HTX - xác định cơ hội kinh doanh; hướng dẫn xây dựng và phân tích sơ đồ chuỗi giá trị sản phẩm của CS, DN, HTX; hướng dẫn viết phương án marketting, phương án tổ chức quản lý, phương án sản xuất, kinh doanh của CS, DN, HTX…

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Xuân Nguyên.

► Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn và Trung tâm y tế Ninh Phước vừa phối hợp với Đoàn y bác sỹ từ thiện Minh Tâm (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức mổ mắt miễn phí cho bà con nghèo trên địa bàn tỉnh. Qua tổ chức khám trên 100 lượt người, kết quả có 35 người được mổ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn, 44 người mổ tại Trung tâm y tế Ninh Phước, với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.