Cách làm bạch tuộc áp chảo

(NTO) Bạch tuộc được chế biến rất nhiều món ngon, nhất là món bạch tuộc áp chảo.Nguyên liệu dành cho 4 người: 1kg bạch tuộc, gừng tươi, rượu trắng, mật ong,

Cách thực hiện như sau:

Bạch tuộc mua về rửa sạch, sau đó xắt thành các miếng nhỏ để dễ xiên và vừa ăn. Kế tiếp, chuẩn bị một nồi nước kèm với gừng thái lát và rượu đun sôi, sau đó thả bạch tuộc đã thái vào nồi nước đang sôi rồi vớt nhanh ra và để thật ráo nước.

Dùng que để xiên bạch tuộc, nếu phần râu quá dài nên gập đôi lại mới xiên. Cho một ít dầu lên mặt chảo nướng, bật lửa nhỏ cho chảo nóng dần . Để các que bạch tuộc đã xiên lên chảo nướng bạch tuộc, chú ý lật qua lật lại để bạch tuộc được chín đều.

Nước sốt để phết lên bề mặt bạch tuộc gồm: Tỏi bóc vỏ băm nhỏ trộn với mật ong và nước tương (xì dầu) khuấy đều trong chén.

Dùng cọ hay dùng một lớp vải buộc chặt vào đầu đũa, phết đều từng lớp hỗn hợp trên lên bề mặt bạch tuộc cho ngấm gia vị. Rắc thêm một ít ớt bột và hạt tiêu xay lên nếu thích ăn cay. Khi thấy bạch tuộc chín vàng đều và tỏa ra mùi thơm hấp dẫn là được.

Chỉ bằng các bước đơn giản trên, là đã hoàn thành món bạch tuộc áp chảo với lớp bề mặt vàng giòn hấp dẫn, thơm nồng vị tiêu ớt, từng miếng bạch tuộc giòn giòn khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.