Sở Y tế tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 25-2, Sở Y tế tổ chức họp mặt kỷ niệm 56 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2). Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Đại, Phó Chủ tịch UND tỉnh đã đến dự.

Tại buổi họp, các thế hệ thầy thuốc cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, không ngừng nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, cống hiến sức lực của mình cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Mạng lưới chăm sóc sức khỏe nhân dân từng bước được kiện toàn và phát triển. Tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân ở các bệnh viện đã có chuyển biến tích cực. Một số cơ sở khám chữa bệnh đã nỗ lực triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân...

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đ/c Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho 2 thầy thuốc Thái Phương Phiên và Hồ Đăng Ngọc.

Đ/c Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà ngành đã đạt được trong những năm qua; chúc tập thể cán bộ y bác sĩ của ngành sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam ra sức rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Tăng cường đoàn kết, nỗ lực trau dồi trình độ chuyên môn, nắm bắt nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại để ứng dụng kịp thời trong việc khám, chữa bệnh cho nhân dân, đúng theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, góp phần đưa sự nghiệp y tế tỉnh nhà ngày một phát triển.

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho Bác sĩ Thái Phương Phiên, Phó Giám đốc Bệnh viện tỉnh và Hồ Đăng Ngọc, Giám đốc Trung tâm Bệnh xã hội. Lãnh đạo Sở Y tế trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho 80 đồng chí trong và ngoài ngành có thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân; trao chứng nhận đạt chuẩn y tế quốc gia cho 10 Trạm y tế và phát động phong trào thi đua đến toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức của ngành. Công ty Xổ số Kiến thiết Ninh Thuận cũng trao tặng 650 triệu đồng để trang bị hệ thống vi tính cho các cơ sở y tế trong tỉnh.