Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao làm việc với Tỉnh ủy

Ngày 9-12, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy về tình hình hoạt động đối ngoại, trong năm 2019 việc cử cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; đảm bảo thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ, vị trí việc làm và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. UBND tỉnh đã cử 31 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài, giảm 11 lượt so với cùng thời điểm năm 2018. Tính đến ngày 31-10-2019, có 91 lượt đoàn với 448 lượt người nước ngoài thuộc cơ quan đại diện ngoại giao của các nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến địa phương công tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế, tham quan, triển khai và thực hiện dự án. Về công tác kinh tế đối ngoại, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch vào tỉnh ta. Trên địa bàn tỉnh hiện có 15 dự án ODA đang thực hiện với tổng vốn 4.413,5 tỷ đồng, trong đó 12 dự án được chuyển tiếp từ năm 2018. Về thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đến nay UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án công trình phong điện Việt Nam Power số 01 của Công ty Palatial Global Ins.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực, Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, thông tin về tình hình hợp tác đầu tư vừa qua và đề nghị Bộ Ngoại giao giúp tỉnh kết nối với các nguồn vốn phi chính phủ qua các kênh và tạo cơ hội cho các địa phương trong tỉnh kết nghĩa với địa phương các nước khác. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin cho tỉnh về nhà đầu tư, lựa chọn công nghệ, có ý kiến đề xuất với Chính phủ công bố thay đổi quy hoạch sau khi dừng dự án nhà máy điện hạt nhân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn biểu dương bước phát triển mới của Ninh Thuận qua kinh tế tăng trưởng, góp phần vào thành tích chung của đất nước trong năm 2019. Bước vào giai đoạn mới, đồng chí mong muốn tỉnh ta sẽ chủ động hội nhập, tranh thủ phát triển từ chính trị đối ngoại đến kinh tế đối ngoại, chọn trọng tâm ưu tiên vào các lãnh vực thế mạnh của tỉnh nhà như: du lịch, năng lượng tái tạo. Đối với các kiến nghị của tỉnh ta, đoàn công tác Bộ Ngoại giao ghi nhận nhằm thúc đẩy hoạt động đối ngoại địa phương và nâng cao vai trò của cơ quan ngoại vụ địa phương trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Theo đó Bộ Ngoại giao quan tâm chỉ đạo các cơ quan đại diện ở nước ngoài giới thiệu và làm cầu nối hỗ trợ tỉnh trong việc thiết lập quan hệ quốc tế; tạo điều kiện cho tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước; tiếp tục hỗ trợ địa phương kết nối hợp tác với địa phương các nước mà tỉnh đang tìm hiểu.

Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã trao tặng 50 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi của tỉnh ta.

Nhân dịp đến làm việc với tỉnh ta, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã trao 50 triệu đồng dành tặng cho học sinh nghèo học giỏi của địa phương.