Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 16-1, UBND huyện Thuận Nam tổ chức gặp mặt 95 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các quân nhân xuất ngũ được UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, thông báo, hướng dẫn về việc đăng ký học nghề, định hướng, tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, các chính sách quyền lợi khi tham gia học nghề, xuất khẩu lao động...

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện đã tặng quà và chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương. Đồng thời mong muốn các quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ra sức rèn luyện, học tập, hăng hái lao động sản xuất để làm giàu cho gia đình và xã hội...

* Ngày 15-1, đoàn Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Lưu Xuân Phương, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận, Trường Sỹ quan lục quân 2, Bệnh viện quân y 175 TP. Hồ Chí Minh, gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh qua các thời kỳ đang sinh sống tại Bình Thuận.

Tại những nơi đến, Đại tá Lưu Xuân Phương đã trao đổi, thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội và những thành tích nổi bật của lực lượng vũ trang tỉnh trong năm 2019; đồng thời chúc cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và gia đình đón một mùa xuân đoàn kết, vui vẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

* Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh tổ chức chương trình ca nhạc “Chào xuân 2020 – Tết sum vầy” cho hơn 300 bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình có sự đồng hành của CLB Ca sĩ Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh và những ca sĩ không chuyên của nhóm thiện nguyện Hương Từ Bi đã mang lời ca tiếng hát đến với bệnh nhân với mong muốn mang

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.Vy

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 231 phần quà, trị giá hơn 115 triệu đồng cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức rút thăm may mắn, tặng 50 bao lì xì trị giá 2,5 triệu đồng cho các bệnh nhân tham gia chương trình.

* Ngày 15-1, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Thuận Nam tổ chức đoàn đi thăm và tặng trên 130 suất quà tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam anh hùng và các cơ quan đóng trên địa bàn huyện, các đồn biên phòng, UBND các xã và thăm 5 cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

* Ngày 15-1, Trường TH Đô Vinh 2 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức trao 27 suất quà tết cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 10,4 triệu đồng. Số quà trên từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên, học sinh và một số nhà hảo tâm, qua đó góp phần giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết cùng gia đình.

 

Lãnh đạo Trường TH Đô Vinh 2 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) trao quà Tết cho học sinh nghèo Ảnh:L.Anh

* Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2019-2020, tỉnh ta chọn 54 học sinh tham gia ở 9 môn thi, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Kết quả, có 17 học sinh đoạt giải; trong đó có 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Các môn có học sinh đoạt giải Nhì là Ngữ văn (2 giải) và Tiếng Anh (2 giải).

* Ngày 14-1, Tỉnh đoàn phối hợp Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Quỹ Thiện Tâm cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức trao 603 suất quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Công Hải và xã Lợi Hải (Thuận Bắc). Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ cho 2 xã đón tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo 2 xã Công Hải và Lợi Hải (Thuận Bắc). Ảnh: P.Bình 

* Trong năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam đã thực hiện khám, chữa bệnh cho 93.630 lượt bệnh nhân, tăng 2.754 lượt so với cùng kỳ. Thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 97%; chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ thù lao cho 139 cộng tác viên và chế độ bồi dưỡng cho người triệt sản ở 8 xã trên địa bàn huyện...

* Trong năm 2019, Hội Chữ thập đỏ Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã tổ chức 24 đợt vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương. Qua đăng ký đã có 1525 người đủ điều kiện hiến được 1.315 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 105,6% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Tiêu biểu có các đơn vị, địa phương như: Thanh Sơn, Văn Hải, Mỹ hải., Đài Sơn và Liên đoàn Lao động Tp. Phan rang- Tháp Chàm đã vượt chỉ tiêu được giao.

* Trong năm 2019, Công ty Điện lực Ninh Thuận đạt sản lượng thương phẩm gần 700 triệu kWh, tăng 9,31% so với cùng kỳ, đạt 100,07% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực Việt Nam giao; đạt doanh thu trên 1.277 tỷ đồng, tăng 16,74% so với cùng kỳ, đạt 105,76% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Ngoài ra, công ty đã thực hiện tiết kiệm được trên 12,2 triệu kWh, tương đương 1, 77% điện thương phẩm, vướt 0,27% so với kế hoạch Tổng công ty giao.

Công nhân Điện lực tỉnh bảo quản an toàn lưới điện phục vụ tốt cho khách hàng. Ảnh: Văn Nỷ

* Trong năm 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ các bếp ăn nhân đạo tại các bệnh viện trong tỉnh, với số tiền 103 triệu đồng và 1.200 kg gạo hỗ trợ trên 2.944 suất ăn cho bệnh nhân nghèo.