Du khách Pháp lưu trú tại Aniise Villa Resort âm tính với Sars-CoV-2

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận-Cơ quan thường trực phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: Kết quả xét nghiệm trường hợp du khách Pháp lưu trú tại Aniise Villa Resort đường Yên Ninh âm tính với Sars-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát sinh trường hợp mới phải cách ly.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sau khi Bộ Y tế thông báo các hành khách trên chuyến bay VN18 ngày 10-3 đến Nội Bài, TP. Hà Nội (có bệnh nhân 50 dương tính với virus COVID-19 được Bộ Y tế công bố) có một trường hợp du khách người Pháp đi trên chuyến bay này đến Ninh Thuận. Lực lượng chức năng tỉnh đã nhanh chóng xác minh phát hiện trường hợp du khách người Pháp ngày 13-3 đến Aniise Villa Resort, đường Yên Ninh lưu trú. Đến 18h30’ ngày 14-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử đội ngũ y tế tiếp xúc, chuyển trường hợp này đến khu cách ly tập trung Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo quy định và tiến hành tiêu độc khử trùng đối với những nơi du khách này tiếp xúc. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Pastuer Nha Trang. Ngày 16-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được kết quả xét nghiệm số 159/VR-COVID-19 từ Viện Pastuer Nha Trang xác nhận du khách Pháp âm tính với virus Sars-CoV-2.

Tuy kết quả xét nghiệm âm tính virus Sars-CoV-2, nhưng du khách người Pháp này vẫn được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo đúng quy định.