Trừ 2 bệnh nhân 61 và 67, các trường hợp còn lại đều âm tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (CDC tỉnh)-Cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: Đến ngày 22-3, ngoại trừ bệnh nhân nhân 61 và 67, tất cả xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Theo CDC tỉnh, qua thống kê tổng số người được xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 22-3 là 142 người, trong đó các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 61 và 67 là 133 người; các trường hợp giám sát không liên quan đến bệnh nhân 61 và 67 là 9 người. Tổng số mẫu đã gửi xét nghiệm 147 mẫu (5 mẫu xét cần xét nghiệm lại lần 2 để đánh giá điều trị và kiểm tra người có triệu chứng nghi ngờ). Qua kết quả xét nghiệm của Viện Pastuer Nha Trang, trừ hai trường hợp bệnh nhân 61 và 67, tất cả các trường hợp còn lại đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, cho biết thêm: Hiện nay, tất cả các trường hợp (F1) đang được cách ly tập trung sinh hoạt bình thường, 2 bệnh nhân 61 và 67 sức khỏe ổn định, có chiều hướng tốt. CDC tỉnh cũng đã thông báo cho các địa phương, ngành, đơn vị liên quan về các các trường hợp tiếp xúc gần (F2) với các trường hợp F1 này theo quy định của Bộ Y tế trở lại sinh hoạt bình thường, không còn phải cách ly tại nhà ở hoặc nơi cư trú. Qua đó, khuyến cáo tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp F2 biết để quay lại sinh hoạt, công việc hàng ngày bình thường.