Ý kiến hướng về Đại hội Đảng bộ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Ông Hoàng Vũ Bằng, Bí thư Chi bộ khu phố 7, phường Kinh Dinh: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh. Tôi mong rằng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục là đại hội của tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đề ra các quyết sách đúng đắn nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng Phan Rang-Tháp Chàm xứng tầm một đô thị văn mình, hiện đại, “đầu tàu” kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn thành phố có giải pháp thiết thực trong công tác giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng các loại hình kinh doanh dịch vụ, du lịch; phát triển thương mại, công nghiệp theo hướng tập trung với quy mô và sức cạnh tranh cao. Nên quy hoạch theo hướng tập trung các khu chợ đầu mối trao đổi hàng hóa, khu phố ẩm thực, tuyến đường kinh doanh theo nhóm hàng… nhằm giải quyết tình trạng buôn bán tràn lan, không tuân thủ các quy định về trật tự và mỹ quan đô thị, tạo lợi ích hài hòa giữa nhân dân và nhà nước, nhất là đối với các hộ buôn bán nhỏ, lẻ có điều kiện nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.

Ông Trần Ngọc Long, Bí thư Chi bộ khu phố 1, phường Phước Mỹ: Tôi rất vui mừng, phấn khởi bởi những thành tựu Đảng bộ và nhân dân thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng. Nhân đại hội của Đảng bộ thành phố lần thứ XII, với tư cách đại biểu dự đại hội, đại diện cho các đảng viên và nhân dân khu vực nông thôn, tôi mong rằng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ mới phải là trung tâm đoàn kết để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng các cấp; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp phải có phẩm chất đạo đức, trí tuệ và năng lực công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân. Cùng với việc kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, chăm lo công tác phát triển đảng viên, nhất là khu vực nông thôn; cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để phòng ngừa và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng. Bên cạnh đó, thành phố cùng cần quan tâm tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận khoa học-kỹ thuật, mô hình sản xuất tiên tiến, ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng nông sản, giúp bà con phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Hồ Sỹ Quyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đông Hải: Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm đầu tư của tỉnh và thành phố, phường Đông Hải có nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển, trong đó phải kể đến sự đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông, cảng biển và các chính sách hỗ trợ ngư dân cải hoán, đóng mới tàu thuyền công suất lớn để vươn khơi đánh bắt xa bờ. Nhờ đó góp phần giảm đáng kể hộ nghèo trên địa bàn, chất lượng sống của người dân vùng biển nâng lên, tỷ lệ học sinh đến lớp đúng độ tuổi được đảm bảo, tình trạng bùng nổ dân số vùng biển được kiềm chế. Trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025, mong muốn chung của người dân trên địa bàn phường gửi đến đại hội là các đại biểu thảo luận, đề ra cơ chế thuận lợi hơn để người dân được tham gia vay vốn đóng mới tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, cho bà con tiếp cận vay thêm 30% vốn đối ứng, tạo điều kiện trong đánh bắt vùng biển xa, từ đó sẽ góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đáng kể đời sống ngư dân, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo vững chắc. Bên cạnh đó là quan tâm phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, thể thao biển nhằm đưa các phường ven biển của thành phố, trong đó có Đông Hải, khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế biển một cách toàn diện góp phần đưa thành phố phát triển lên một tầm cao mới.