Từng bừng khai giảng năm học mới 2020-2021

Sáng ngày 5-9, hòa chung không khí vui tươi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trong cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh ta tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Năm học này, toàn tỉnh có gần 145.000 học sinh (HS) từ cấp Mầm non đến THPT, tăng hơn 4.000 HS so với năm học trước. Chuẩn bị điều kiện cho năm học mới 2020-2021, từ nguồn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa giáo dục, ngành Giáo dục và Đào tạo, cùng các địa phương đã đầu tư xây mới, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm sách giáo khoa dùng chung trong các trường nội trú và thiết bị dạy-học... Công tác tuyển dụng, kiện toàn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên được quan tâm thực hiện kịp thời. Các huyện, thành phố sắp xếp lại mạng lưới trường lớp; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm đầu tư cơ sở vật chất, trao tặng học bổng, sách giáo khoa, vở viết, dụng cụ học tập giúp HS, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến trường…

Học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phấn khởi tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Lễ khai giảng năm nay được các trường tổ chức trang nghiêm, trên tinh thần ngắn gọn với các hoạt động đón HS đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc Thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, đánh trống khai trường. Để đảm bảo sức khỏe cho HS, cán bộ, giáo viên, các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trường… được các đại biểu, cán bộ, giáo viên, HS thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.