Kiểm tra công tác giám sát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Ninh Hải

Chiều ngày 7-9, Đoàn giám sát do lãnh đạo Sở Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác giám sát, triển khai phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Vĩnh Hải và Nhơn Hải (Ninh Hải).

Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, UBND xã Vĩnh Hải đã triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Trong đó, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về tình hình, diễn biến, một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo điều kiện hậu cần, rà soát kiểm tra trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; giám sát chặt chẽ số lượng khách trong và ngoài nước tại các cơ sở lưu trú; nắm bắt, theo dõi y tế 101 trường hợp đã đến/về từ vùng dịch...Đến nay, địa phương không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh.

Đoàn giám sát kiểm tra các cơ sở lưu trú tại xã Vĩnh Hải.

Đối với xã Nhơn Hải, địa phương đã kích hoạt hiệu quả ban chỉ đạo, tổ phản ứng nhanh và các tổ giám sát cộng đồng nhằm tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch; hướng dẫn khai báo y tế; rà soát các trường hợp đến/về từ vùng dịch...Qua nắm bắt, theo dõi tình hình, địa phương có 55 trường hợp đến/về từ vùng dịch và được cách ly theo dõi tại nhà, trong đó lấy mẫu xét nghiệm 17 trường hợp và cho kết quả âm tính.

Đoàn cũng đã kiểm tra thực tế các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp sử dụng đông lao động tại 2 xã. Các đơn vị chấp hành nghiêm túc công tác khai báo y tế đối với du khách trong và ngoài nước, người lao động đến/về từ vùng dịch; thực hiện tốt việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn tay cho du khách, người lao động.