Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương

Ngày 14-10, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Long Biên, Giám đốc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Tại hội nghị, Bộ Nội vụ đã phổ biến những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản liên quan. Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các luật này tại các bộ, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh ta.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh việc sửa đổi bổ sung lần này có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, công chức và viên chức trong toàn bộ hệ thống chính trị, từ đó bổ sung để phù hợp với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đối với Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương để đáp ứng yêu cầu thực tiễn và triển khai các nghị quyết của Đảng tiếp tục đổi mới sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí đề nghị các đơn vị chức năng liên quan của Bộ Nội vụ khẩn trương tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của các cơ quan gửi về, trao đổi thông tin kịp thời và tiếp tục theo dõi nắm bắt quá trình triển khai thực hiện các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét chỉ đạo kịp thời.