Hội nghị khoa học về bệnh lý loãng xương

Ngày 7 - 11, Hội Loãng xương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị khoa học, với chủ đề “ Kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân loãng xương”. Dự hội nghị có hơn 300 giáo sư, bác sỹ và các chuyên gia đầu ngành về bệnh lý loãng xương trên cả nước.

Tại hội nghị các bác sỹ, chuyên gia đã thảo luận các nguyên nhân gây loãng xương, gãy xương tác động tới sức khỏe người bệnh và các giải pháp can thiệp, điều trị, nhằm kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị khoa học thường niên năm 2020 với chủ đề “ Kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân loãng xương”.

Loãng xương được xem là một dịch bệnh thầm lặng ảnh hưởng tới sức khỏe toàn cầu. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 3,6 triệu người mắc bệnh loãng xương. Hội nghị là cơ hội quý để các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xương khớp trao đổi kinh nghiệm, biện pháp chuẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân bị loãng xương. Qua đó, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, xã hội về mức độ nguy hiểm của căn bệnh loãng xương để chủ động phòng ngừa, can thiệp sớm, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.