Thượng úy Hoàng Mạnh Quân Đảng viên trẻ tiêu biểu

Năm 2019 và năm 2020 được các cấp, ngành tặng 4 bằng khen, 6 giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào Đoàn, Thượng úy Hoàng Mạnh Quân (ảnh), Bí thư Chi đoàn, cán bộ phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (MT) vinh dự được Tỉnh đoàn vinh danh đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020.

Tốt nghiệp trường Đại học Cảnh sát nhân dân vào năm 2012, Hoàng Mạnh Quân được phân công nhận nhiệm vụ tại Đội Cảnh sát Điều tra về trật tự xã hội, Công an huyện Ninh Hải. Đến năm 2015, được điều động về công tác tại phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về MT, Công an tỉnh. Từ đó đến nay, không ngừng rèn luyện và phấn đấu, Hoàng Mạnh Quân nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở.

Trong công tác chuyên môn, không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, bản thân là điều tra viên, đồng chí còn tham gia điều tra các vụ án được phân công, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quyết không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội. Bên cạnh đó, Hoàng Mạnh Quân phối hợp cùng đồng đội tổ chức xác lập và xác minh nhiều hiềm nghi, rà soát các đối tượng trong diện sưu tra, bắt giữ và đề nghị khởi tố các đối tượng có tiền án, tiền sự có hành vi phạm tội liên quan đến MT… Tháng 3-2020, Thượng úy Hoàng Mạnh Quân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đột xuất về thành tích xuất sắc khi bắt quả tang các đối tượng mua bán trái phép chất MT trên địa bàn. Thiếu tá Trương Đức Thắng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về MT cho biết: Những năm qua, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao mà đồng chí Hoàng Mạnh Quân còn xung phong đảm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ quan trọng khác, đặc biệt dưới vai trò là Điều tra viên, đồng chí Quân đã tham mưu các cấp lãnh đạo thực hiện công tác đấu tranh nhiều chuyên án, khởi tố, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm.

Là Bí thư chi đoàn, những năm qua, Hoàng Mạnh Quân thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phong trào như giao lưu kết nghĩa, tặng quà cho người nghèo, đỡ đầu các em học sinh học giỏi vượt khó… Năm 2020, dưới sự phân công của đơn vị phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền về tác hại của MT và phổ biến kiến thức, pháp luật về MT trong các trường học, khu dân cư đạt nhiều hiệu quả. Mặt khác, Hoàng Mạnh Quân còn phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tác hại của MT tại 16 trường học với hơn 12.000 lượt học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia. Ngoài ra, còn có 2 buổi tuyên truyền cho các chiến sỹ trẻ tại Trung đoàn 896 và Đồn Biên phòng Đông Hải. Cùng với đó, anh đã thiết lập và duy trì được đường dây nóng phản ánh MT trong học đường, đăng tải nhiều bài viết tuyên truyên về phòng, chống MT trên mạng xã hội với số lượng lượt tương tác cao; tham gia nhiều hội thi, nhiều hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức đạt nhiều giải thưởng cao. Đặc biệt, với 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện, Hoàng Mạnh Quân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen.

Không ngại khó ngại khổ và luôn có ý thức xung phong nhận và hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Thượng úy Hoàng Mạnh Quân luôn lấy 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động, luôn nêu cao tư thế, lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Với những cố gắng cũng như thành tích đạt được, Hoàng Mạnh Quân được Tỉnh đoàn vinh danh là đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020.