Phường Phước Mỹ sẵn sàng cho ngày hội lớn

Hoà trong không khí tích cực chuẩn bị cho ngày hội của toàn dân, phường Phước Mỹ (PR-TC) triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tới cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn theo đúng kế hoạch đề ra.

Trao đổi với chúng tôi, đ/c Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường, kiêm Chủ tịch Ban bầu cử phường Phước Mỹ cho biết: Do ý nghĩa đặc biệt và nét mới của cuộc bầu cử lần này là cùng lúc cử tri tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH và bầu đại biểu HĐND các cấp nên ngay từ ngày đầu triển khai, các thành viên nghiên cứu kỹ các văn bản, chủ động trao đổi và theo hướng dẫn của cấp trên, đến nay trình tự thực hiện các bước đều được tiến hành đồng bộ theo đúng luật định.

Cử tri phường Phước Mỹ xem danh sách cử tri được niêm yết.

Để đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, phường thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền như phát thanh liên tục trên hệ thống truyền thanh khu phố và lồng ghép trong các cuộc họp của các ban, ngành, đoàn thể phường, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền miệng... nhất là những điểm mới trong Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND để nhân dân nắm vững, động viên mọi tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Công tác bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong đợt bầu cử cũng được phường đặc biệt quan tâm. Lực lượng công an phường chủ động triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Cùng với công tác chỉ đạo, phường đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đến tất cả các khu phố trên địa bàn. Công tác hiệp thương và các bước trong quá trình chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND đã được phường triển khai đúng tiến độ, bảo đảm công khai, dân chủ. Sau Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba, UBMTTQ phường đã thống nhất giới thiệu 43 người ra ứng cử để cử tri bầu chọn 27 đại biểu HĐND phường, nhiệm kỳ 2011-2016. Trong đó, ngoài Đảng 13 người, chiếm 30,23%, tỷ lệ nữ chiếm 30,23%. Từ ngày 31-3, phường đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người đang sinh sống tại địa phương ứng cử ĐBQH, HĐND cấp tỉnh, thành phố. Từ ngày 13 đến 15-5, UBMTTQ phường sẽ tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu HĐND phường tiếp xúc cử tri tại các khu phố nơi cư trú.

Do làm tốt các quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử tại các địa bàn khu phố ngay từ bước đầu nên nhân sự cho HĐND phường bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần và số lượng, hầu hết các ứng cử viên đều được nhân dân tín nhiệm cao tại nơi cư trú. Qua những buổi tiếp xúc, cử tri phường Phước Mỹ mong muốn những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trúng cử sẽ tăng cường hơn nữa mối liên hệ với chính quyền địa phương, đặc biệt là nhân dân và cử tri nơi đại biểu ứng cử, phát huy năng lực, truyền đạt được nguyện vọng của người dân địa phương để Đảng, Nhà nước hoạch định nhiều chủ trương, chính sách mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, bền vững, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng nông thôn mới theo các tiêu chí hiện đại. 

Để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, phường đã tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, điểm bầu cử, thống kê dân số trong độ tuổi..., góp phần phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Đến nay, toàn phường có 9.707 cử tri/5.035 nữ, phường đã niêm yết danh sách cử tri tại phường, trụ sở khu phố. Thành lập 8 đơn vị bầu cử với 10 khu vực bỏ phiếu được đặt ở trung tâm khu phố, bảo đảm cho cử tri được thuận tiện tham gia bỏ phiếu.

Với những cố gắng tích cực đó, phường Phước Mỹ sẽ thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.