Tp. Phan Rang-Tháp Chàm sẵn sàng cho ngày hội giao, nhận quân

Nhờ thực hiện hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đến thời điểm hiện nay, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã sẵn sàng và hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay khi nhận được chỉ tiêu giao quân, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã chủ động tham mưu cho Thường trực Thành ủy, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS đến đông đảo nhân dân địa phương, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời, phối hợp với các xã, phường tiếp tục thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân với phương châm tuyển người nào chắc người đó; chú trọng làm tốt các bước xét duyệt ngay từ cơ sở, đảm bảo dân chủ, công bằng, khách quan. Bên cạnh đó, Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và gia đình có con em nhận lệnh nhập ngũ đều quan tâm, chăm lo, động viên và chuẩn bị tư tưởng, tinh thần cho thanh niên trước khi nhập ngũ. Trong đó, nhiều gia đình đã vận động, ủng hộ con em viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ cũng như tự giác kêu gọi con em đi lao động xa về thực hiện khám tuyển nghĩa vụ. Qua các bước tuyển chọn, xét duyệt hồ sơ, khám sức khỏe, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tuyển chọn được 274 thanh niên, trong đó 232 thanh niên (2 nữ) thực hiện nghĩa vụ quân sự và 42 thanh niên ( 1 nữ) thực hiện nghĩa vụ công an.

Ban CHQS Tp. Phan Rang – Tháp Chàm gặp gỡ thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Thiếu tá Phạm Ngọc Thạch, Chính trị viên, Phó Ban CHQS Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cho biết: Nhìn chung, số lượng thanh niên nhận lệnh nhập ngũ năm 2021 của thành phố đều đảm bảo về độ tuổi, chất lượng sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức tốt về chính trị. Thanh niên có trình độ học vấn từ THCS trở lên, trong đó, có 20 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; về chính trị có 2 đảng viên. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành để sẵn sàng cho buổi lễ giao, nhận quân; 100% công dân đã nhận lệnh đầy đủ và có mặt tại địa phương. Qua thăm hỏi, tặng quà, động viên, khích lệ tinh thần, tất cả thanh niên có tư tưởng ổn định, sẵn sàng và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Gác lại công việc ở công ty nha khoa và các hoạt động Đoàn cơ sở, với vai trò là Bí thư Chi đoàn kiêm Phó Ban Công tác Mặt trận khu phố 2, phường Đạo Long, bạn Phạm Thị Thanh Tuyền (SN 1996) là 1 trong 3 nữ thanh niên tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2021 của thành phố. Theo Tuyền chia sẻ, vì muốn tiếp bước anh trai đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam, cống hiến sức trẻ cho đất nước nên Tuyền đã mạnh dạn viết đơn tình nguyện và được gia đình ủng hộ hết lòng với quyết định của mình. Ngày lễ giao, nhận quân đang cận kề, Tuyền hồ hởi: Ước mong được khoác trên mình sắc phục quân nhân, được rèn luyện và cống hiến đã trở thành hiện thực. Vẫn biết thời gian sắp tới sẽ là khó khăn và thử thách nhưng tôi tin rằng bản thân có đủ nghị lực để vượt qua và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà đơn vị giao.

Với sự chủ động và kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tin rằng, ngày hội giao, nhận quân của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm sắp tới sẽ là một trong những hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa quan trọng nhất của địa phương. Từ đó, cổ vũ những lớp thanh niên kế cận tại địa phương tự tin tiếp bước đăng ký thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với đất nước.