2 tàu lên đường phục vụ bầu cử sớm ở Trường Sa

Vào lúc 14 giờ chiều 2/5, 2 tàu HQ 631 và HQ 531 của Vùng D Hải quân rời cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa lên đường làm nhiệm vụ tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 cho các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Một góc huyện đảo Trường Sa

Theo quy định, các khu vực này được Hội đồng bầu cử cho phép bỏ phiếu vào ngày 15/5, sớm 7 ngày so với ngày bầu cử của cả nước. Huyện đảo Trường Sa được giới thiệu 42 ứng cử viên để bầu ra 30 đại biểu HĐND huyện; thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn bầu ra 15 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Ngoài số phiếu bầu cho cử tri tại huyện đảo, 2 tàu HQ 631 và HQ 531 còn mang thêm các phiếu bầu dành cho các cử tri vãng lai là các ngư dân đang đánh bắt trên biển vào bầu cử tại các điểm bầu cử trên các đảo.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Chính ủy Lữ đoàn 146, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, cho đến giờ phút này, toàn bộ công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Trường Sa đã tương đối đầy đủ, chu đáo. Toàn bộ tài liệu đã chuyển ra các đảo từ trước, các tổ bầu cử, đơn vị bầu cử, tập huấn bầu cử, đã được triển khai tại các đảo. Đoàn đi lần này, có các đồng chí trong Uỷ ban bầu cử huyện, chuyển các tài liệu còn lại và tổ chức bầu cử tại các đảo vào ngày 15/5.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam