Tổ công tác Tỉnh uỷ kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày 24-7, tổ công tác của Tỉnh uỷ do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các công ty, cụm công nghiệp, chốt kiểm soát dịch, chợ trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Kiểm tra thực tế và làm việc với Nhà máy chế biến hạt điều Long Sơn và Công ty Cổ phần Giống cây trồng Đông Nam (Cụm CN Tháp Chàm) cho thấy các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng lớn vì dịch bệnh do đơn hàng giảm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, trong đó có việc thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch COVID-19, thiết lập đường dây liên lạc (phát trên loa hàng hàng ngày), phân công, công khai thông tin liên lạc; bố trí đầy đủ khu vực rửa tay, đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc; sắp xếp và tổ chức công việc tại nơi làm việc đảm bảo giãn cách theo quy định; ban hành các quy định về phòng, chống dịch của doanh nghiệp và các chế tài xử lý vi phạm nếu người lao động không tuân thủ…

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Nhà máy chế biến hạt điều Long Sơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp không được chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong các doanh nghiệp. Mỗi đơn vị sản xuất phải xây dựng các phương án, kịch bản và phối hợp với UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tiến hành diễn tập để khi có tình huống xảy ra có thể sẵn sàng ứng phó. Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công nhân, viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu tất cả người lao động với tinh thần vì sức khỏe của mình và cộng đồng chung tay cùng doanh nghiệp và cả tỉnh thực hiện phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả nhất. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, Ban Quản lý Cụm công nghiệp thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 cũng như phát triển sản xuất.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra chốt kiểm soát dịch COVID-19 giáp ranh với huyện Ninh Phước và huyện Ninh Sơn.

Kiểm tra chốt kiểm soát dịch COVID-19 giáp ranh với huyện Ninh Phước và huyện Ninh Sơn, tổ công tác đã thăm hỏi sức khỏe và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ; đánh giá việc chuẩn bị nhân lực và trang thiết bị cho công tác kiểm soát phòng chống dịch tại các chốt cơ bản được đảm bảo. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các chốt trực tập trung cao độ, tăng cường kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là bỏ sót các trường hợp không đo thân nhiệt, không khai báo y tế; các địa phương cần bố trí lều bạt, các điều kiện sinh hoạt đảm bảo tại các chốt; các doanh nghiệp có công nhân đi qua chốt chủ động phương án phòng chống dịch ngay tại nơi làm việc để giảm tải cho việc kiểm soát ở các chốt…