Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các huyện Ninh Phước, Thuận Nam và Tp. Phan Rang – Tháp Chàm

Ngày 24-7, Đoàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm: Chốt kiểm soát dịch xã Phước Hải, Làng nghề gốm Bầu Trúc (Ninh Phước), Khu cách ly tập trung xã Cà Ná, Bệnh viện dã chiến (Thuận Nam) và Chợ Phan Rang (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Kiểm tra nhiệm vụ trực chốt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của lực lượng tham gia trực tại chốt; đồng thời, yêu cầu lực lượng trực chốt phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ, bởi đây là “chốt chặn” quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập , lây lan vào cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất
và các vấn đề liên quan đến công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số của tỉnh tại Thuận Nam.

Kiểm tra thực tế tại các khu cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng y tế; biểu dương các lực lượng làm nhiệm vụ; đánh giá cơ sở hạ tầng ở các khu cách ly bảo đảm phục vụ tốt cho người cách ly tập trung. Đồng chí yêu cầu các lực lượng trong quá trình làm nhiệm vụ phải tuyệt đối cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho chính bản thân và cộng đồng...tất cả cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Lực lượng chuẩn bị cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến Thuận Nam.

Kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất và các vấn đề liên quan đến công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 của tỉnh đặt tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam, sau 2 ngày tích cực chuẩn bị, Bệnh viện dã chiến cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính. Dự kiến, từ ngày 26-7, Bệnh viện dã chiến sẽ bắt đầu hoạt động với sức chứa tối đa 300 bệnh nhân. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành Y tế và các lực lượng liên quan. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, báo cáo để Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có hướng hỗ trợ giải quyết. Về nhân lực phục vụ tại bệnh viện dã chiến, lãnh đạo tỉnh sẽ huy động thêm nhân lực và các trang thiết bị từ các bệnh viện tư nhân để cùng hệ thống công lập thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đồng chí cũng lưu ý ngành Y tế và các lực lượng chức năng cần đảm bảo tốt công tác thu dung, điều trị, không để lây nhiễm chéo trong khu điều trị và lây nhiễm chéo ra cộng đồng, đảm bảo sức khỏe cho người dân.