Tổ công tác Tỉnh uỷ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Phước Hậu

Ngày 2-8, Tổ công tác của Tỉnh uỷ do đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND xã Phước Hậu (Ninh Phước) về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Cùng đi có đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Phước Hậu báo cáo công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đề xuất các ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh uỷ. Theo đó, xã có 1 khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, hiện đang tiếp nhận 285 công dân, phần lớn là người dân của các xã Phước Hữu, Phước Thái, Phước Hậu, chủ yếu về từ TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai về. Đã tổ chức khám sàng lọc bằng hình thức test nhanh virus SARS-CoV-2; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC tỉnh kiểm tra bằng phương pháp xét nghiệm PCR-Realtime.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với UBND xã Phước Hậu về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của toàn hệ thống chính trị xã Phước Hậu; cơ bản thực hiện tốt yêu cầu của khu cách ly, nhất là quy định về giãn cách, không để lây nhiễm chéo, công tác y tế, vệ sinh môi trường, chăm lo đời sống bà con. Đồng chí yêu cầu địa phương cần chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm quý trong công tác phòng, chống dịch. Tập trung rà soát tất cả các khâu, các phương án, kịch bản, nếu còn kẽ hở, còn hạn chế phải có phương án khắc phục. Hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh trong khu cách ly tập trung, đặc biệt là không để phát sinh F0 trong cộng đồng. Chú ý tăng cường tuyên truyền, giải thích về những quy định trong khu cách ly tập trung, trong đó yêu cầu những người trong khu cách ly cần thực hiện nghiêm quy định để không phát sinh tình huống phức tạp, ảnh hưởng chung đến công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện và của tỉnh.