Gỏi bò kim chi

Nguyên liệu dành cho 4 người: Thịt bò 400gram; kim chi 200gram; dưa cải muối 200gram; hành tây 1 củ; mè trắng; ớt tươi; rau ngò gai và gia vị nêm nếm...

Cách thực hiện như sau: Thịt bò mua về rửa sạch, cho vào nồi luộc chín với nước muối loãng sau đó vớt ra cho vào nước đun sôi để nguội khoảng 15 phút thì lấy thịt bò ra để ráo nước và xắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Kim chi vắt ráo nước, cắt ngắn vừa ăn. Dưa cải xả nước sôi để nguội sau đó vắt thật khô và cũng xắt từng miếng vừa ăn. Hành tây rửa sạch, bóc vỏ bên ngoài sau đó xắt mỏng ngâm giấm để giảm bớt mùi hăng và làm hành tây giòn hơn. Ớt tươi bỏ hạt và rau ngò gai rửa sạch, xắt nhỏ.

Tiếp tục cho tất cả các nguyên liệu gồm thịt bò, kim chi, cải chua, rau ngò gai, ớt vào trộn đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, lưu ý kim chi và dưa cải chua đã có độ mặn nhất định, nên nếu ăn nhạt thì không cần phải cho thêm gia vị nữa.

Cuối cùng, trước khi thưởng thức, chỉ cần thêm hành tây đã ngâm giấm trước đó vào, tất cả trộn đều các nguyên liệu và để trong vòng 10 phút cho ngấm.

Lúc này ta chỉ việc cho sản phẩm ra đĩa, trang trí tùy thích, rắc thêm một ít mè trắng lên trên mặt là được. Món gỏi bò kim chi thường ăn kèm với cơm trắng hay có thể làm món khai vị cũng rất ngon và hấp dẫn.