Thay đổi góc nhìn

Cuộc sống vốn dĩ muôn màu muôn vẻ, tốt hay xấu, đúng hay sai đều phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Góc nhìn là suy nghĩ riêng biệt trong mỗi con người, tâm trạng, cảm xúc của mỗi người khác nhau, góc nhìn sẽ khác nhau. Quan điểm sống không giống nhau dẫn đến góc nhìn và cách suy nghĩ cũng khác nhau.

Cuộc sống luôn là một quá trình cạnh tranh, phát triển, cơ hội thành công lại không dành riêng cho một người nào. Vì vậy, muốn tìm được cơ hội, chúng ta cần phải thay đổi góc nhìn. Thay đổi tư duy, biết chọn lọc, suy nghĩ khác đi, nhìn nhận sự khác biệt để tìm kiếm con đường đi cho mình. Đừng tự giam mình trong giới hạn nhất định, để rồi đánh mất đi niềm vui, ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Điều đó dễ làm cho ta chán nản, không có động lực để làm việc. Nếu sống lạc quan, luôn suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực, bạn sẽ thấy tràn đầy năng lượng để bước tiếp cuộc hành trình. Đừng mãi giữ cho mình một vỏ bọc an toàn, kết quả mang lại sẽ không bao giờ như bạn mong muốn. Hãy tìm ra những điểm mạnh của bản thân, thoát ra khỏi lối mòn để tạo ra hướng đi mới. Để có được góc nhìn khác, trước hết chúng ta phải dũng cảm rời bỏ những khuôn mẫu định sẵn. Hôm qua điều đó có thể là ưu điểm, nhưng hôm nay có thể là nhược điểm. Nguyên tắc có thể giúp ta có dễ dàng tiến hành công việc nhưng cũng hạn chế chúng ta phát triển. Hãy tạo ra một góc nhìn sáng tạo, mới lạ và khác biệt cho riêng mình.

Thay đổi góc nhìn, cách nghĩ và cách đón nhận sẽ giúp chúng ta thấy được nhiều cơ hội mở ra trước mắt. Chúng ta có thể làm mọi việc theo suy nghĩ, nhận định của mình, tuy nhiên nếu như góc nhìn bị sai lệch, chúng ta sẽ đưa ra những kết luận không chính xác. Nếu nhìn nhân sự vật một cách toàn diện, chúng ta có thể tránh được suy nghĩ phiến diện. Vì vậy, trước khi làm bất kỳ việc gì chúng ta cũng đều phải suy nghĩ thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định và kiên trì với quyết định ấy. Muốn đánh giá một sự việc một cách đúng đắn, chúng ta phải xem xét nó dưới nhiều góc độ khác nhau. Mỗi người đều có lý giải riêng của họ, đúng hay không tùy theo góc nhìn riêng của mỗi người. Nếu chúng ta cứ đứng ở một góc độ mà nhìn nhận, đánh giá một sự việc thì ý kiến của mình thiếu khách quan và trở nên thiển cận. Đứng ở nhiều góc độ, ta sẽ có những cách nhìn, cách nghĩ khác nhau. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để thông cảm và thấu hiểu sự việc.

Muốn đem đến những điều hạnh phúc cho bản thân và mọi người, bạn nên thay đổi cách nhìn nhận sự việc, có niềm tin vào sự thay đổi và tin tưởng những điều tốt đẹp đang diễn ra xung quanh mình.