Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 1-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tuyến với 72 điểm cầu từ tỉnh đến cấp xã. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2021, UBND tỉnh đã tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện các phong trào thi đua với sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân, tạo động lực để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Công tác thi đua, khen thưởng bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, chú trọng khen thưởng nông dân, công nhân, người lao động; kịp thời biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Phong trào thi đua, công tác khen thưởng đã thực sự trở thành động lực để các ngành, các cấp, địa phương, cơ quan, đơn vị nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ , xây dựng chính quyền, tổ chức đảng, các đoàn thể vững mạnh. Đặc biệt triển khai đợt thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” đã tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Qua thực hiện phong trào thi đua phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh đã biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với 63 tập thể và 115 cá nhân tiêu biểu. Công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện, đã trở thành phong trào thi đua rộng khắp, thiết thực và hiệu quả. Qua các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh. Trong năm, toàn tỉnh có 19 tập thể và 39 cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước, UBND tỉnh đã tặng cờ, danh hiệu thi đua và khen thưởng cho 5.328 tập thể và 1.295 cá nhân.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị.

Năm 2022, UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện chủ đề thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phương châm “Đoàn kết, thích ứng, sáng tạo, kỷ cương, phát triển, hiệu quả”, đổi mới trong tư duy và hành động quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành. Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển KT-XH; từng ngành, địa phương, cơ quan đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao năm 2022.

Tham luận tại hội nghị, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã đề cập đến các nội dung như: Thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau; thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19; doanh nghiệp hội nhập và phát triển…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của đơn vị, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung và biện pháp tổ chức thực hiện; tiêu chí đánh giá thi đua phải cụ thể, sát thực. Thông qua các phong trào thi đua chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đề cao vai trò của người đứng đầu trong việc phát hiện khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; công tác khen thưởng đảm bảo chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật; tăng cường phát hiện, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Nâng cao vai trò, đổi mới hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp, các ngành. Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm công tác thi đua, khen thưởng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; đẩy mạnh tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; các đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc tích cực lập thành tích cao nhất góp phần thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2022.

Dịp này, hội nghị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa các khối và trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 19 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu khối thi đua năm 2021.