Danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Ninh Thuận

DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI TRÚNG CỬ
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIII
ĐƠN VỊ TỈNH NINH THUẬN

• ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 1

Ông: Huỳnh Thế KỳÔng: Nguyễn Đức ThanhÔng: Nguyễn Sỹ Cương

• ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ 2

Ông: Phan Xuân DũngBà: Đàng Thị Mỹ HươngÔng Nguyễn Bắc Việt

Theo đánh giá của Hội đồng bầu cử Trung ương, cả nước đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội khóa XIII từ 827 ứng cử viên. Trong đó, đại biểu do Trung ương giới thiệu là 167 người, đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 333 người, đại biểu tham gia Quốc hội lần đầu là 333 người. Đại biểu có trình độ trên đại học là 229 người, trình độ đại học là 262 người, dưới đại học là 9 người. Đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số có 78 người, phụ nữ có 122 người, ngoài đảng 42 người, trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) 62 người, tự ứng cử 4 người và tái cử 167 người.

Thắng lợi của cuộc bầu cử bắt nguồn từ sự lãnh đạo chặt chẽ, toàn diện và kịp thời của Bộ Chính trị và các cấp uỷ Đảng trong từng bước triển khai, chuẩn bị bầu cử; sự tham gia tích cực, phát huy tinh thần yêu nước và trách nhiệm công dân của cử tri cả nước. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử, Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương nhất là các cơ quan trực tiếp tham mưu, giúp việc phục vụ bầu cử đã chủ động thực hiện tốt công tác hướng dẫn, chỉ đạo chung về bầu cử bảo đảm đúng pháp luật và tiến độ đề ra. Uỷ ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc động viên nhân dân tích cực tham gia vào cuộc bầu cử, thực hiện các bước trong công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Chính quyền và các cơ quan trong hệ thống chính trị các cấp, đặc biệt là ở cấp cơ sở, đã có nhiều nỗ lực, cố gắng tích cực chỉ đạo, triển khai công tác chuẩn bị bầu cử chu đáo, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; giải quyết khiếu nại, tố cáo; chuẩn bị các cơ sở vật chất kỹ thuật cho cuộc bầu cử...

Thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, là tiền đề để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong nhiệm kỳ mới.