Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam: Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và tập huấn công tác pháp luật

Ngày 14-9, tại Ninh Thuận, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và tập huấn công tác pháp luật cho cán bộ Hội CCB Khối các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam (từ Thừa Thiên- Huế trở vào).

Đồng chí Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam dự và chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị tại tỉnh có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cho biết, sau 10 năm triển khai Luật PBGDPL toàn hội đã đạt được nhiều thành tích đáng kể; ban hành hàng nghìn văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn… được các cấp hội và CCB tích cực hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc, tạo hiệu ứng lan truyền rộng khắp, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Nội dung tập trung tuyên truyền, PBGDPL bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; tạo sự thống nhất, đồng thuận xã hội, huy động Nhân dân tham gia xây dựng, hoàn thiện pháp luật và tổ chức thực hiện pháp luật hiệu quả. Đồng chí cũng khẳng định, công tác pháp luật là một những những nhiệm vụ quan trọng của Hội được quy định trong pháp lệnh và Điều lệ Hội CCB Việt Nam. Việc tổ chức các buổi tập huấn pháp luật nhằm giúp Hội CCB các tỉnh, thành phố được truyền tải thông tin pháp luật để áp dụng vào thực tiễn, hoạt động của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CCB các cấp trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đối với công tác Hội CCB, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, Hội CCB tỉnh đã động viên cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” đoàn kết, chủ động, sáng tạo, gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các phòng trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự và PBGDPL… hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, đóng góp quan trọng, thiết thực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của địa phương.

Đồng chí Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Luật PBGDPL.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 33 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Luật PBGDPL.

Cũng tại Hội nghị, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tổ chức tập huấn triển khai một số nội dung cơ bản thi hành Luật Hoà giải, đối thoại tại Toà án; Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi) và phương pháp góp ý vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; hướng dẫn một số nội dung công tác pháp luật của Hội CCB Việt Nam.