Mít-tinh hưởng ứng ngày phòng, chống sốt xuất huyết

Tỉnh ta vừa tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) của ASEAN lần I năm 2011. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

(NTO) Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có khoảng 2,5 tỷ người có nguy cơ mắc bệnh SXH, trong đó 70% sống tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ở Việt Nam chúng ta, bệnh SXH lưu hành chủ yếu ở các tỉnh phía Nam và Nam Trung Bộ. Năm 2010 cả nước có 128.710 ca mắc, trong đó có 109 ca tử vong. Riêng tại địa bàn tỉnh ta, bệnh SXH lưu hành quanh năm. Trong năm 2010 toàn tỉnh có 1.554 ca mắc, trong đó có 1 ca tử vong, tăng 2,1 lần so với năm 2009. Trước tình hình trên, tại Hội nghị các Bộ trưởng ASEAN năm 2011 diễn ra ở Indonesia vừa qua, Hiệp hội ASEAN đã quyết định chọn ngày 15-6 hàng năm là ngày ASEAN phòng, chống SXH, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hiểm của dịch bệnh SXH; đồng thời, tăng cường sự phối hợp của cộng đồng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống SXH một cách hiệu quả nhất.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tất cả người dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống SXH bằng nhiều hình thức như: nâng cao ý thức dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở và loại bỏ tất cả những vật đựng nước không cần thiết…để muỗi không có chỗ ẩn nấp sinh đẻ. Các cấp, các ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống SXH. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.