Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm tái lập Trường Chính trị tỉnh

Ngày 18/11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 30 năm tái lập trường. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự. Tham dự còn có đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và nguyên hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường các thời kỳ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Chính trị tỉnh đã ôn lại ý nghĩa, truyền thống của Ngày Nhà giáo Việt Nam, điểm lại những thành quả đạt được trong chặng đường 30 năm từ khi tái lập trường đến nay. Tháng 4/1992, Trường Chính trị Ninh Thuận được tách ra từ Trường Đảng Thuận Hải, lấy tên là Trường Đảng tỉnh Ninh Thuận. Qua nhiều lần sáp nhập, đổi tên, đến ngày 19/5/1995, trường chính thức lấy tên là Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận theo Quyết định số 65-QĐ/TV của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự Lễ.Ảnh: Văn Nỷ

Với vị trí, chức năng, nhiệm vụ được giao, 30 năm qua Trường Chính trị tỉnh đã đào tạo, bồi dưỡng gần 1.000 lớp, trên 18.000 học viên thuộc các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp trong từng giai đoạn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Chính trị tỉnh. Ảnh: D.M

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy về tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tỉnh đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới, nhất là công tác triển khai xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nghiên cứu, có kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, chủ động đề xuất các loại hình đào tạo, bồi dưỡng gắn với các điều kiện thực tiễn theo Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29/10/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của nhà trường...

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho TS. Trương Tiến Hưng, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Ảnh :Văn Nỷ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho TS. Trương Tiến Hưng, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh vì đã có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc; đồng thời trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường Chính trị tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. 

* Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Đông, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; đặc biệt là những thành tựu nổi bật của ngành GD&ĐT qua 30 năm đổi mới và phát triển. Đến nay, toàn ngành có trên 9.600 cán bộ, giáo viên (CBGV), nhân viên các cấp học. Đội ngũ CBGV luôn nêu cao phẩm chất đạo đức, tận tâm với nghề, đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý; tích cực tự học, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ mới.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
cho cán bộ, giáo viên đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: P.Lâm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ngày 20/11 hằng năm là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm, sự tri ân người dạy học và nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí trân trọng ghi nhận, biểu dương tập thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên toàn ngành GD&ĐT đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển giáo dục tại địa phương; đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể các cấp cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành GD&ĐT thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và các thầy, cô giáo; tạo điều kiện tốt nhất để các thầy, cô giáo hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mình. UBND tỉnh sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ về công tác quy hoạch cán bộ, kế hoạch đào tạo đội ngũ nhà giáo, thực hiện kịp thời chính sách, chế độ đối với giáo viên và học sinh, sinh viên; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho ngành GD&ĐT để từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 CBGV đã có thành tích xuất sắc từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở GD&ĐT qua các thời kỳ và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 CBGV đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong đóng góp cho ngành Giáo dục tỉnh nhà; lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 35 CBGV đạt thành tích nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.