Phát biểu của đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh khoá IX (nhiệm kỳ 2011-2016)

Kính thưa:

- Các vị đại biểu HĐND tỉnh!

- Thưa các vị khách quý!

- Thưa toàn thể cử tri trong tỉnh.

Trước hết cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm và giao phó cho tôi trọng trách này. Bản thân tôi luôn nhận thức rằng nhiệm vụ mà các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giao cho là một vinh dự to lớn, nhưng cũng hết sức nặng nề đối với bản thân; nhưng với trách nhiệm của người đảng viên, của người đại biểu HĐND, tôi nguyện sẽ cố gắng hết sức mình cùng với tập thể thường trực HĐND và HĐND tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn Đảng bộ, cùng với nhân dân trong tỉnh đã ra sức phấn đấu, nỗ lực không ngừng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tranh thủ cơ hội đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển KT-XH, đến quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, trong đó có vai trò to lớn và hết sức quan trọng của HĐND tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt HĐND tỉnh khóa IX. Ảnh: Văn Miên

Trong nhiệm kỳ tới, trước những diễn biến nhanh chóng của tình hình thế giới và trong nước, trước những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức mới, trước yêu cầu thực tế, nhiệm vụ của chúng ta là hết sức nặng nề, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải ra sức phấn đấu hơn nữa, với tinh thần nỗ lực vượt bậc quyết tâm đưa tỉnh ta mau chóng thoát nghèo và vươn lên tầm cao mới xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu mạnh, nhân dân ngày càng được ấm no, hạnh phúc. Trong đó, vai trò của HĐND các cấp là hết sức quan trọng.

Với trách nhiệm là cơ quan thường trực của HĐND và cá nhân tôi với cương vị là Chủ tịch HĐND, nguyện sẽ sát cánh cùng các vị đại biểu HĐND, luôn luôn trung thành với Đảng, Nhà nước và đem hết mọi khả năng và sức lực, nỗ lực phấn đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, đổi mới phương pháp công tác, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, giám sát, quyết dịnh các vấn đề quan trọng của địa phương để HĐND ngày càng xứng đáng với vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp.

Bản thân tôi sẽ luôn luôn trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, gương mẫu chấp hành pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí; không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực công tác; thường xuyên liên hệ, gắn bó với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; phản ảnh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND và các cơ quan nhà nước hữu quan, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Thường trực HĐND và cá nhân tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân.

Tôi luôn luôn trân trọng và biết ơn sự hoạt động đầy trách nhiệm, tâm huyết, sự đóng góp to lớn của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII và nguyện sẽ học tập, kế thừa và phát huy những kết quả và kinh nghiệm của các lớp đàn anh đi trước. Xin chúc đồng chí sức khỏe, tiếp tục giúp đỡ lớp cán bộ đi sau và có những cống hiến xứng đáng trên cương vị mới của mình.

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Đoàn ĐBQH, UBMTTQVN tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, các vị khách quý và các vị đại biểu HĐND mạnh khỏe, hạnh phúc; chúc kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2011-2016 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn !