Phát biểu của đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, khóa IX (nhiệm kỳ 2011-2016)

Kính thưa Chủ toạ kỳ họp,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh,

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và quý vị đại biểu !

Hôm nay, HĐND tỉnh khoá IX long trọng tổ chức kỳ họp thứ I, trước hết, cho phép tôi được gửi lời chào nồng nhiệt và lời chúc mừng các vị đại biểu HĐND tỉnh khoá mới; chúc mừng các đồng chí vừa được bầu giữ các chức vụ lãnh đạo; trưởng, phó và thành viên các ban của HĐND tỉnh; các đồng chí được bầu vào UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Xin kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ, chúc kỳ họp thứ I – HĐND tỉnh khoá IX thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh khóa IX. Ảnh: Văn Miên

Tôi thật sự xúc động và một lần nữa xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu HĐND tỉnh khoá IX đã tín nhiệm giao cho tôi giữ trọng trách Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Nhân dịp này, cho phép tôi trân trọng cảm ơn cử tri và nhân dân trong tỉnh đã tín nhiệm bầu tôi làm người đại biểu nhân dân; cảm ơn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khoá VIII đã tin tưởng giới thiệu để HĐND tỉnh bầu tôi giữ cương vị mới.

Nhận nhiệm vụ mới, tôi nhận thức đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm nặng nề và to lớn do Đảng và dân giao.

Để hoàn thành trọng trách mới, tôi xin hứa với đồng chí, với các vị đại biểu HĐND tỉnh và đồng bào cử tri toàn tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa, ra sức học tập, rèn luyện mọi mặt và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao; kế thừa và phát huy thành quả của các nhiệm kỳ trước, đồng thời cùng tập thể UBND tỉnh nhạy bén, năng động tiếp tục tìm kiếm các giải pháp phù hợp để phát huy sức mạnh tổng hợp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh; trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm là:

- Huy động cao nhất mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới;

- Chăm lo bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, người nghèo, nhất là ở vùng nông thôn, miền núi; vùng đồng bào dân tộc thiểu số;

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia đầu tư phát triển kinh tế-xã hội; tạo thêm việc làm mới, tăng thu nhập cho người lao động;

- Tập trung nâng cao chất lượng quản lý, điều hành hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, trước hết là tăng cường tinh thần trách nhiệm đối với chức trách và công vụ của đội ngũ cán bộ; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm; trước mắt tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ trong năm 2011, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII giai đoạn 2011-2015, tạo tiền đề vững chắc để đưa Ninh Thuận phát triển nhanh, toàn diện trong những năm tiếp theo.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Tôi thực sự yên tâm và vững tin nhận nhiệm vụ mới bởi vì luôn có sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; có các đồng chí, đồng nghiệp sẵn sàng thông cảm để cùng gánh vác nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó.

Tôi rất tin tưởng và hy vọng những đồng chí tiền nhiệm của mình sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quý, nhất là phong cách gần dân, sát cơ sở, sẵn sàng lắng nghe và giải quyết các vấn đề nghiêm túc, kiên quyết, dứt khoát, đúng luật.

Tôi rất mong muốn các đại biểu HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội luôn giám sát, cộng tác và giúp đỡ để việc điều hành của UBND tỉnh thêm nhiều thuận lợi; việc chấp hành Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Chính phủ được nghiêm túc, kịp thời.

Tôi cũng mong muốn Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền, từ khâu hoạch định chủ trương chính sách, đến việc tổ chức thực hiện, để làm cho công việc được giải quyết nhanh và luôn sát với nguyện vọng của nhân dân; tạo sự đồng thuận và điều kiện để tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, bà con xa quê, bạn bè Quốc tế. Với niềm tin tưởng đó, tôi càng có thêm sức mạnh và nghị lực để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của tất cả đồng chí, đồng bào và quý vị đại biểu HĐND. Xin kính chúc sức khoẻ quý vị đại biểu. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.