Hội Luật gia tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 21/2, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm 2022, bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Luật gia tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Trong năm, Hội tham gia góp ý xây dựng 473 văn bản quy phạm pháp luật. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức sinh động với hơn 175 cuộc và 11.797 lượt người tham dự. Công tác trợ giúp pháp lý được duy trì, qua đó thực hiện tư vấn cho 774 trường hợp. Các cấp hội tích cực tham gia tư vấn pháp lý, tiếp dân... góp phần giải quyết nhiều vụ việc phức tạp. Mô hình cà phê giao lưu pháp luật được lan tỏa, tư vấn đa dạng trên nhiều lĩnh vực dân sự, hình sự đất đai, hôn nhân.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen
của Hội Luật gia Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Hội nghị cũng giới thiệu những nội dung cơ bản về Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả Hội đạt được. Để nâng cao hoạt động của Hội trong năm 2023, đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tập trung củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, tổ chức hội. Cần đẩy mạnh, tập trung hướng về cơ sở tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị như: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Tài chính cần xem xét những kiến nghị của Hội để tham mưu đề xuất UBND tỉnh giải quyết theo quy định pháp luật. Các ngành, đoàn thể có liên quan cần phối hợp chặt chẽ phát huy hiệu quả hoạt động của Hội trong tình hình mới.

Dịp này, lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Luật gia tỉnh, bằng khen cho 1 cá nhân xuất sắc. Hội Luật gia tỉnh trao giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân.