Hội nghị quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương và Tỉnh ủy

Ngày 16/1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, Tỉnh ủy. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 73 điểm cầu các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và mở rộng đến cấp cơ sở với 2.194 cán bộ, đảng viên tham gia.

Dự hội nghị ở điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Nghị quyết số 27-NQ/TU ngày 4/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 2/1/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TU. Nghe đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt Quy định số 137-QĐ/TW ngày 1/12/ 2023 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương và Quy định số 138-QĐ/TW ngày 1/12/2023 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy. Ảnh: Văn Nỷ

Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên trong việc triển khai thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu nắm bắt một cách đầy đủ, có hệ thống tinh thần của các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kế hoạch đã được quán triệt; trên cơ sở đó tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời nghiên cứu, xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy một cách cụ thể, thiết thực và hiệu quả gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

* Ngày 16/1, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kết nối trực tuyến Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy. Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kết nối trực tuyến hội nghị của Tỉnh ủy. Ảnh: A.Tùng