UBND tỉnh: Họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 20/3, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các Tổ phục vụ Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận (gọi tắt là hội nghị) báo cáo tiến độ chuẩn bị các nội dung công việc được giao. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Lê Huyền, Trịnh Minh Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo tiến độ triển khai chuẩn bị các nội dung, chương trình, tài liệu phục vụ hội nghị; công tác tổ chức tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị công bố quy hoạch tỉnh diễn ra; công tác bảo đảm an ninh trật tự và công tác hậu cần, khánh tiết. Đến nay, cơ bản các nội dung, công việc được giao được các sở, ngành, đơn vị triển khai đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng đặt ra.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự khẩn trương, tích cực, chủ động của các sở, ngành, đơn vị đã tập trung triển khai các nhóm nội dung, công việc được giao với tinh thần hết sức trách nhiệm. Để chuẩn bị chu đáo cho hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp triển khai những phần việc còn lại đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp những thông tin cơ bản về quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp, người dân tham gia giám sát và thực hiện. Lưu ý lựa chọn các dự án xúc tiến, đầu tư thật sự là các dự án động lực, quan trọng để quảng bá, thu hút, giới thiệu rộng rãi tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên các lĩnh vực, nâng cao quan hệ đối ngoại của tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh các nội dung, công việc trọng tâm; quan tâm các hoạt động bên lề hội nghị nhằm kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp như hội thảo, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm hợp tác, xúc tiến, trưng bày, triển lãm, tham quan, an sinh xã hội…. theo hướng thiết thực, sinh động, nêu bật được chủ đề của hội nghị “Ninh Thuận-Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”. Qua đó góp phần thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.