Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024

Ngày 22/3, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Ninh Thuận và Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ thi đua, khen thưởng (TĐKT) và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối.

Hội nghị đã thông qua quy chế hoạt động và kế hoạch triển khai công tác TĐKT của khối trong năm 2024. Trên cơ sở đó, các đơn vị thành viên đã thảo luận, thống nhất chủ đề thi đua năm nay là “Đoàn kết - Kỷ cương - Linh hoạt - Sáng tạo - Tăng tốc - Hiệu quả” với quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024 với các nội dung: Tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác và lao động có chất lượng, hiệu quả, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024; đồng thời, khởi động các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975- 16/4/2025), 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và các ngày lễ, kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước diễn ra trong năm 2025. Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong khối. Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong việc triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, làm cho hoạt động TĐKT ngày càng đi vào nền nếp, thực sự là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác TĐKT; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong toàn khối.

Lãnh đạo các đơn vị Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị trong khối bám sát quy chế, kế hoạch thi đua đã được thống nhất và quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình tích cực hưởng ứng phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới lề lối làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Gắn thi đua yêu nước với thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng... Qua đó, góp phần động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trong khối năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, trong sạch vững mạnh, góp phần cùng các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.