Tổng kết phong trào Hiến máu tình nguyện 2023

Ngày 25/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác HMTN năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động vận HMTN tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2023, BCĐ vận động HMTN các cấp đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chiến dịch và sự kiện trọng tâm, đặc biệt là: Chiến dịch vận động HMTN dịp tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2023, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Ngày quốc tế hiến máu 14/6 và Chiến dịch những giọt máu hồng hè… thu hút nhiều ngành, nhiều người tham gia. Kết quả, đã tổ chức 152 đợt HMTN tập trung và 4 đợt hiến máu lưu động, với 8.585 lượt người tham gia, hiến được 7.169 đơn vị máu, đạt 126,4% chỉ tiêu năm 2023. Trong năm, thành lập 4 đội hiến máu dự bị gồm 120 người, nâng số đội hiến máu dự bị trong toàn tỉnh lên 14 đội với 420 tình nguyện viên. Đội Ngân hàng máu điện tử 90 người, 6 CLB gia đình HMTN với 30 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu. Nhiều đội hiến máu dự bị phát huy tốt vai trò xung kích, đáp ứng nhu cầu khẩn cấp, điển hình là Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Công an tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào HMTN năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh đánh giá cao các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các đơn vị trường học và các địa phương đã thực hiện tốt công tác HMTN; đồng thời, biểu dương các tập thể, cá nhân và gia đình đã có nhiều thành tích trong việc tình nguyện hiến máu cứu người trong những năm qua. Để phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng hơn nữa trong mọi tầng lớp Nhân dân, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần khắc phục những tồn tại hạn chế, tập trung triển khai có hiệu quả, chỉ đạo sâu sát trong công tác vận động HMTN đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao, phấn đấu đạt 7.000 đơn vị máu trong năm 2024; tiếp tục xây dựng kế hoạch các đợt ra quân HMTN trong các chiến dịch và sự kiện trọng tâm, tăng cường tuyên truyền với hình thức và nội dung đa dạng, phong phú, vận động, kêu gọi nhiều người dân tham gia HMTN cứu người. Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đầu tư trang thiết bị và nhân sự nhằm nâng cao năng lực lấy máu, lưu trữ, quản lý, sử dụng máu và sàng lọc các chế phẩm về máu; Hội Chữ thập đỏ cần tích cực tuyên truyền mở rộng các đối tượng hiến máu, tăng số lượng thu gom máu, xóa dần và tiến đến không còn tình trạng hiến máu đột xuất, trong đó chú trọng vận động công nhân viên trong các doanh nghiệp; tiếp tục tuyên truyền, tuyên dương những gương cá nhân, tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN, để từ đó khuyến khích, động viên, tạo sự lan toả trong xã hội về hoạt động nhân đạo “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 42 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào HMTN năm 2023. BCĐ vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tham gia vận động phong trào HMTN năm 2023.