Bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn

Nguyên liệu: 200 gram bông bí, 200 gram cá thác lác (đã nạo), 100 gram bột chiên giòn, 5 gram hành lá, 2 củ hành tím, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dầu ăn, tương ớt, 100 ml nước, 1 cái túi bắt kem

Chế biến:

Bông bí nhẹ tay lấy bỏ phần nhụy bên trong, thật nhẹ tay tránh làm rách bông. Rửa sạch, để ráo nước. Cho bột vô tô, từ từ cho 100ml nước vô, vừa cho nước vừa khuấy đến khi bột sền sệt lại là được.

Cho cá thác lác, hành tím, hành lá, hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu vô cối xay cho hỗn hợp dẻo mịn là được. Lấy cá ra cho vô túi bắt kem.

Cho túi bắt kem vào trong bông bí bơm từ từ phần nhân cá vô giữa bông, không bơm nhiều quá khi chiên sẽ bị tràn nhân ra ngoài.

- Bắc lên bếp 1 chảo dầu, nấu cho dầu sôi. Nhúng từng cái bông bí vô bột rồi cho vô chảo dầu chiên. Cứ làm vậy cho đến khi hết bông bí.

- Chiên bông bí đến khi vàng giòn 2 mặt thì vớt ra rây hoặc giấy thấm dầu để ráo dầu. Bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn chấm với tương ớt. Dùng để ăn vặt hoặc ăn với cơm nóng đều rất ngon.