Hành trình vươn tới vòng nguyệt quế của Huỳnh Trần Duy Bảo Anh

Với phần thể hiện xuất sắc và bứt phá trong suốt chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, em Huỳnh Trần Duy Bảo Anh (ảnh), học sinh lớp 11T1, Trường THPT An Phước (Ninh Phước) đạt giải Nhất trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý II năm thứ 24.

Tin Bảo Anh trở thành chủ nhân của vòng nguyệt quế ở chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” không khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi, trước khi đến với sân chơi trí tuệ này, Bảo Anh đã giành giải Á quân cuộc thi “Trí tuệ Athena 2023”; Á quân cuộc thi “Đường đến thành công” do Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Vì thế, những người quen biết đều đặt niềm tin ở Bảo Anh.

Sinh ra và lớn lên ở thôn Nhị Hà 1, xã Nhị Hà (Thuận Nam). Ba mẹ Bảo Anh đều làm ruộng, kinh tế không mấy dư giả. Thế nhưng, ba mẹ luôn dành cho Bảo Anh những điều tốt đẹp nhất. Gia đình có 3 chị em nhưng 2 chị lớn đều phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc lo cho Bảo Anh học tập vốn không dễ dàng đối với ba mẹ. Thấu hiểu sự hy sinh và tình cảm của ba mẹ, từ nhỏ, em luôn nhắc nhủ bản thân nỗ lực học tập, rèn luyện để những giọt mồ hôi của ba mẹ gieo trên cánh đồng không trở nên vô nghĩa. Gần 2 năm nay, mỗi ngày em đều chạy xe 50km đến trường. Góc học tập đơn sơ với chiếc máy tính cũ Hội Khuyến học huyện Ninh Phước hỗ trợ được em nâng niu như báu vật. Bảo Anh chia sẻ: Để ba mẹ vui lòng, để có tương lai tốt hơn thì học tập chính là con đường nhanh nhất để đến thành công.

Theo dõi chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” từ hồi học cấp 2, Bảo Anh luôn ước ao một lần được đứng ở trường quay, so tài cùng các bạn. Ước mơ trở thành nhà leo núi, chinh phục đỉnh Olympia lớn lên trong em từng ngày. Để được một lần đội chiếc vòng nguyệt quế, hằng ngày Bảo Anh dành nhiều thời gian đọc sách báo, xem thời sự, chắt lọc kiến thức từ sách giáo khoa và xem lại nhiều lần các trận thi đấu chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” rút ra kinh nghiệm, kỹ năng thi. Nhờ vậy, em nhập cuộc “leo núi” với tinh thần khá thoải mái, bỏ xa đối thủ và xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi tuần với 280 điểm. Nói về trải nghiệm tại chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, Bảo Anh chia sẻ, đó là những kỷ niệm không bao giờ quên. Cuộc thi không chỉ cơ hội em vượt qua thử thách mà đây còn là môi trường tốt giúp em mở rộng thêm quan hệ, học tập kinh nghiệm từ các “nhà leo núi” khác.

Từ khi đạt được những thành tích cao tại các sân chơi trí tuệ dành cho học sinh THPT, nhiều người biết đến Bảo Anh hơn. Thế nhưng, em lại khá khiêm tốn, tỏ ra ngại ngùng mỗi khi nghe ai đó khen ngợi, bởi với em trước mắt mình, còn rất nhiều đỉnh cao tri thức cần chinh phục và bản thân phải nỗ lực rất nhiều. Trước mắt, Huỳnh Trần Duy Bảo Anh tiếp tục ôn luyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh sắp tới cũng như hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia, chạm đến ước mơ trở thành lập trình viên trong tương lai. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, con đường chinh phục tri thức của Bảo Anh cần lắm sự sẻ chia, đồng hành của các tấm lòng hảo tâm giúp em viết tiếp ước mơ của mình.

Thầy giáo Hán Văn Mai, Phó Hiệu trưởng Trường THPT An Phước chia sẻ: Là người trực tiếp đưa Huỳnh Trần Duy Bảo Anh đi thi và theo dõi quá trình em thi đấu tại Hà Nội, bản thân tôi rất tự hào bởi sự tự tin, kiến thức rộng cũng như khâm phục tinh thần tự học của em. Thành tích của Bảo Anh không chỉ là niềm tự hào cho bản thân em, Trường THPT An Phước mà còn truyền cảm hứng, tạo động lực để học sinh địa phương nuôi dưỡng ước mơ, mạnh dạn dấn thân trong hành trình chinh phục đỉnh cao kiến thức trong thời gian tới.