Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gặp mặt Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Ninh Thuận tại Hà Nội

(NTO) Sáng ngày 30-7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ta đã tổ chức gặp mặt thân mật với các đồng chí trong Ban liên lạc đồng hương tỉnh Ninh Thuận tại Hà Nội. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn. Về phía Ban Liên lạc đồng hương có đồng chí Hồ Văn Luật, Trưởng Ban liên lạc; đồng chí Nguyễn Ngọc Diễn, Phó Ban liên lạc và các đồng chí trong Ban.

Các đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm
với các đồng chí trong Ban Liên lạc đồng hương Ninh Thuận tại Hà Nội. Ảnh QT

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao những công lao đóng góp của các đồng chí trong hai cuộc kháng chiến cứu nước trước đây cũng như những đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Ninh Thuận sau ngày giải phóng. Đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH cũng đã thông báo với các đồng chí trong Ban liên lạc về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm 2011.

Thay mặt Ban liên lạc, đồng chí Hồ Văn Luật cám ơn sư quan tâm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Ninh thuận đối với những đồng chí đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Ninh Thuận. Hầu hết các đồng chí trong Ban liên lạc tuy tuổi đã cao, nhưng sẽ là cầu nối giữa nhân dân tỉnh Ninh Thuận với người dân Thủ đô và một số tỉnh lân cận, góp phần tích cực hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh. 

Trước đó, ngày 29-7, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc; Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm các Ủy ban và các thành viên của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội khóa XIII. Với số phiếu cao trên 99%, các đại biểu trong Đoàn ĐBQH tỉnh ta đã được bầu vào các vị trí sau: đại biểu Phan Xuân Dũng trúng cử chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; đại biểu Nguyễn Sỹ Cương trúng cử chức Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật; đại biểu Nguyễn Bắc Việt được bầu làm thành viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; đại biểu Huỳnh Thế Kỳ được bầu làm thành viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh; đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương được bầu làm thành viên Ủy ban Văn hóa, giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng. Riêng đại biểu Nguyễn Đức Thanh do vị trí công tác nên không tham gia vào Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội.