Cùng lãnh 10 năm tù giam vì tội giết người

Ngày 16-12, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử Nguyễn Phong (SN 1995) ngụ tại phường Đạo Long và Đinh Ngọc Tiến (SN 1969) ngụ phường Mỹ Hương, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm về tội giết người. Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt 20 năm tù giam “chia đều” cho hai bị cáo và yêu cầu bồi thường cho gia đình người bị hại tổng số tiền hơn 68 triệu đồng.

(NTO) Tại phiên tòa, hai bị cáo thành khẩn nhận tội: Khoảng 19 giờ ngày 5/6/2011, Nguyễn Ngọc Huy, Đỗ Chí Công, Đỗ Minh Trúc, Võ Văn Hương và Sơn (không rõ địa chỉ) đang ngồi nhậu trong quán ở bến xe Phan Rang, thấy Nguyễn Văn Tuấn đi ngang qua. Do có mâu thuẫn từ trước, Hương bước ra chặn đánh Tuấn, thấy vậy Huy cũng tham gia vào. Sau khi nghe Tuấn nói, Đinh Ngọc Thái và Đinh Ngọc Tiến (là cậu của Tuấn) gọi điện cho Nguyễn Văn Mạnh (anh Tuấn) cùng đi “trả thù” cho cháu. Mạnh và Tỷ (vợ mạnh) đến bến xe gặp Tiến và Thái. Tỷ ở lại giữ xe, bộ ba đi ra hướng bưu điện tỉnh thì gặp Nguyễn Phong và bạn, được Mạnh rủ, Phong đồng ý. Đến nơi, cả ba thấy Huy đang đứng cạnh bàn, Trúc và Công đang ngồi nhậu. Mạnh xuống xe, rồi choàng vai Huy, được Thái chỉ Trúc là người đánh Tuấn, Phong liền lao đến dùng dao đâm vào vai phải Trúc. Sau khi bị đâm, Trúc, Công bỏ chạy, Thái và Mạnh cầm chai bia tiếp tục rượt đuổi đánh Trúc. Lúc này, Tiến từ bên kia đường đi tới, thấy Huy từ trong quán chạy ra đường, Tiến chạy đến bẻ hai tay Huy ra phía sau, Phong lao đến dùng dao đâm 2 nhát vào lưng và ngực. Sau đó, Huy bỏ chạy và được đưa đi cấp cứu đến ngày 9/6/2011 thì tử vong.

Sau khi gây án, Phong vứt dao xuống sông Dinh, ngày 15/6/2011, Phong ra trình diện tại cơ quan điều tra và khai nhận hành vi phạm tội.